Home
Back

Mùa Hoa Phượng Tím Đà Lạt có gì đặc biệt và còn có những mùa hoa rực rỡ nào?

Trải nghiệm mùa hoa phượng tím Đà Lạt thơ mộng mang đến những cảm xúc đặc biệt cho du khách tham quan.

Đà Lạt có nhiều cái tên đáng yêu khác nhau, mỗi cái tên gắn liền với một hoặc nhiều đặc điểm riêng biệt của nó: Thành phố mùa xuân vĩnh cửu, Thành phố tình yêu, Thành phố ngàn hoa, Xứ sở hoa đào, Paris nhỏ, Thành phố rừng thông, Xứ sở sương mù,…Mùa hoa phượng tím Đà Lạt mang đến sự “rung cảm” cho du khách khi du lịch vào thời điểm tháng 3, tháng 4. Hãy cùng Việt Nam Daily Tour theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về mùa hoa thơ mộng này nhé!

Hoa Phượng Tím Đà Lạt
Mùa Hoa Phượng Tím Đà Lạt

Thông tin tổng quan về Mua Hoa Đà Lạt

Nằm ở độ cao 1.475 mét so với mực nước biển trên cao nguyên Langbiang với nhiệt độ trung bình 17,8 độ C, Đà Lạt toát lên sự rung cảm lãng mạn và nét quyến rũ thơ mộng của riêng mình. Thành phố là một thời gian nghỉ ngơi từ cái nóng mùa hè và sự hỗn loạn của các thành phố xung quanh. Bạn sẽ rơi vào tình yêu với vẻ đẹp của nó trong thời gian không có ngay cả nhận ra. Trong khi đến thăm, bạn sẽ thấy những thung lũng hoa nở rộ, thác nước và hồ ngoạn mục, nghe những con chim kỳ lạ hót và hít thở không khí thông trong lành.

Hoa Phượng Tím Đà Lạt
Mùa Hoa Phượng Tím Đà Lạt

Đà Lạt không được gọi là “Thành phố của những bông hoa” vô cớ; Trồng hoa là những gì nó nổi tiếng, trong số nhiều thứ khác. Khí hậu mát mẻ quanh năm và đất đai màu mỡ là lý tưởng để trồng không chỉ rau và trái cây, mà còn nhiều loại hoa đẹp khác nhau, từ hoa oải hương đến màu hồng nhạt của hoa và hoa kiều mạch.

Hoa anh đào (từ tháng 1 đến tháng 2)

Khi những cơn gió lạnh của mùa đông biến mất và nắng xuân ấm áp đến, hoa anh đào bắt đầu thổi bùng nổ ở mọi ngóc ngách của thành phố này. Hoa anh đào với niềm đam mê sâu sắc, đã góp phần làm nên “thương hiệu Đà Lạt”, và lưu giữ những kỷ niệm lâu dài trong lòng du khách đến đây vào mùa xuân. Theo một số người lớn tuổi, loài hoa này được gọi là hoa anh đào vì ban đầu nó là cây mai hoang dã được thuần hóa bởi người dân bản địa. Màu sắc của loài hoa này là màu hồng và trông giống như anh đào, vì vậy tên của hoa anh đào được gọi như ngày nay..

Hoa Anh Đào
Hoa Anh Đào – .Mùa hoa phượng tím Đà Lạt

Hoa Phượng Tím (từ tháng 3 đến tháng 4)

Khi cây cổ vũ trút cánh hoa cuối cùng như lời tạm biệt của mùa xuân là cuộc hẹn của phượng tím. Từ tháng 3 đến tháng 4, những con phố nhỏ của Đà Lạt được vẽ nên bức tranh màu tím đầy thơ mộng. Và chính màu tím đó đã làm nên một điều đặc biệt cho Đà Lạt. Chỉ ở vùng cao nguyên, nơi khí hậu mát mẻ và lạnh lẽo mới có thể kiếm sống cho những bông hoa mỏng manh. Loài hoa này đã mang đến Việt Nam từ Pháp và Úc trong những năm 1960 và 1990. Bạn có thể tình cờ gặp một mảng hoa này trong khi lang thang trên các đường phố của thành phố, chủ yếu được tìm thấy ở Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đường Nguyễn Văn Cừ, Trường Cao đẳng Lycée Yersin (Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt).

Xem thêm: Top 5 Resort Đà Lạt Đẹp Như Thiên Đường Trong Mơ

Hoa Oải Hương (tháng 6)

Tất nhiên, bạn có thể tìm thấy loài hoa quyến rũ này ở những nơi khác trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, Đà Lạt là thành phố duy nhất có thể cung cấp cho bạn một cánh đồng hoa. Cánh đồng hoa oải hương thuộc sở hữu của Lê Tiến Thành, một kỹ sư địa phương đã thất bại nhiều lần trước khi anh có thể tìm ra cách làm cho hoa ngoại thích nghi với đất và thời tiết của Đà Lạt.

Hoa Oải Hương
Hoa Oải Hương – Mùa Hoa Phượng Tím Đà

Hoa Tam Giác Mạch (từ tháng 8 đến tháng 9)

Nhắc đến hoa tam giác mạch, nhiều người được biết đến như là đặc sản của vùng đất cực Bắc Việt Nam, bởi mỗi năm, ngay khi cơn gió mùa đầu tiên bắt đầu thổi, những bông hoa nhỏ màu trắng này đồng loạt nở rộ, tràn ngập cả ngọn núi đá. Những ngày này, miền Nam Việt Nam không phải đi một quãng đường dài đến Hà Giang để ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa này, vì họ có thể tìm thấy nó ở Đà Lạt. Hòa thượng Văn Trí, chủ chùa Vạn Đức, mang hạt kiều mạch từ Hà Giang về trồng trên cánh đồng hướng ra chùa.

Hoa Tam Giác Mạch
Hoa Tam Giác Mạch – Mùa Hoa Phượng Tím Đà

Hoa mù tạt trắng (tháng 10)

Trong khi hoa cúc vạn thọ cây rực rỡ khắp các con đường của Đà Lạt nhờ màu vàng của nó, mù tạt trắng dường như trở thành một nền tảng lý tưởng, chiếu sáng cây cúc vạn thọ như thời gian nở hoa của chúng là như nhau. Dù sao, hoa mù tạt trắng mang nét quyến rũ thanh lịch, ngây thơ và lãng mạn mà các loại hoa khác phải ngưỡng mộ. Người dân địa phương trồng nó để lấy dầu và hạt giống, nhưng họ không nghĩ rằng nó cung cấp một bối cảnh ấn tượng cho du khách trải nghiệm và khám phá thành phố Đà Lạt vào mùa hoa.

Xem thêm: Điểm đến Đà Lạt

Hy vọng những thông tin về mùa hoa phượng tím Đà Lạt cũng như những mùa hoa đặc biệt tại đây sẽ giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình sắp tới. Hãy nhấn vào địa chỉ bên dưới để được hỗ trợ tư vấn tour du lịch Đà Lạt giá rẻ sớm nhất nhé!

Xem thêm : Đà Lạt – Wikipedia tiếng Việt

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm