Home
Back

Cảng Hàm Tử Cù Lao Xanh ở đâu? Du lịch Cù Lao Xanh chọn công ty nào?

Để đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp Cù Lao Xanh, bạn phải đến bến cảng Hàm Tử để lựa chọn phương tiện di chuyển ra đảo. Tuy nhiên vẫn còn một số bạn thắc mắc rằng, cảng Hàm Tử Cù Lao Xanh ở đâu? Và nên lựa chọn phương tiện nào tại cảng Hàm Tử để đi ra đảo? Hôm nay chúng mình sẽ giải đáp những thắc mắc này các bạn nhé!

Cảng Hàm Tử Cù Lao Xanh ở đâu?

Cảng cá Quy Nhơn (hay cảng Hàm Tử) ở khu vực 6 và 7, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, Bình Định. Đây là nơi neo đậu tàu thuyền khi cập cảng, vừa là nơi mua bán hải sản và cung cấp các nguyên liệu và thực phẩm cho các chuyến tàu ra khơi đánh bắt cá. 

Cảng không chỉ đẹp về tên gọi gắn với lịch sử oai hùng của dân tộc mà còn là niềm kiêu hãnh của người dân Bình Định về hoạt động giao thương tấp nập.

Cảng Hàng Tử là điểm khởi hành đi Cù Lao Xanh và cũng là là nơi cuối cùng tiễn chân du khách để du ngoạn trên chuyến hành trình vô cùng thú vị tại đảo Cù Lao Xanh.

Cảng hàm tử di cù lao xanh Du lịch Quy Nhơn

Cảng Hàm Tử Cù Lao Xanh – Du lịch Quy Nhơn

Cảng Hàm Tử Cù Lao Xanh chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2003. Qua thời gian hoạt động, cảng dần vươn lên trở thành trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá khu vực, nên ngày càng trở nên quá tải.

Cảng cá Hàm Tử bắt đầu hoạt động từ 1 giờ cho đến 6 giờ sáng. Nửa đêm, khi cả thành phố đã chìm trong giấc ngủ say, cũng là lúc cảng cá ồn ào và náo nhiệt nhất. Những thuyền đánh bắt cập bến, khung cảnh mua bán tấp nập. Những thương lái, người gồng gánh đến đội quân xích lô, xe thồ, xay đá,… đều tất bật với công việc nhọc nhằn mà rất đỗi quen thuộc của mình.

cảng hàm tử về dêm

Cảng cá Hàm Tử Cù Lao Xanh là nơi đã nuôi sống biết bao con người ở đây. Đồng thời cũng là nơi bắt đầu để du khách khám phá vẻ đẹp của Cù Lao Xanh – hòn ngọc biển Đông. Nếu có dịp du lịch Quy Nhơn xinh đẹp, bạn nhớ ghé thăm cảng Hàm Tử nhé.

Nên lựa chọn phương tiện nào tại cảng Hàm Tử để ra đảo Cù Lao Xanh?

Tại cảng Hàm Tử bạn có 2 phương tiện để đi ra đảo Cù Lao Xanh, đó là cano và tàu chợ (thuyền gỗ). Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp hợp nhất. Mỗi phương tiện lại có ưu điểm riêng cho du khách.

Tham khảo: Tour cù lao xanh 1 ngày

Phương tiện thuyền gỗ đi Cù Lao Xanh

Đối với phương tiện thuyền gỗ hay còn gọi lại là tàu chợ. Đây là phương tiện hàng ngày duy chuyển ra Cù Lao Xanh. Trong ngày thường có 2 chuyến cố định vào buổi sáng và buổi chiều. Thường khởi hành vào lúc 8h sáng hằng ngày. Vé một lượt chỉ 25.000đ. Do được Nhà nước trợ giá nên giá rất rẻ đúng không nào các bạn? Thời gian duy chuyển chừng 2 giờ đồng hồ.

Tour du lịch Kỳ Co

Đi thuyền gỗ thường ít say sóng. Song đối với những bạn dễ say sóng, nên chọn những hôm thời tiết nắng ấm và không có mưa hay gió bão để thuyền ít bị lắc lư, dập dềnh. Và nên chọn vị trí ngồi ở giữa thân thuyền để ít bị tác động bởi những con sóng.

Phương tiện cano cao tốc đi Cù Lao Xanh 

Vì nhu cầu du lịch Cù lao Xanh càng ngày càng đông nên cano cao tốc ra đời nhằm phục vụ khách tốt hơn. Bạn có thể tham gia tour cano ghép giá rẻ. Thời gian duy chuyển cano nhanh hơn rất nhiều so với thuyền gỗ. Nếu biển êm có thể đến Cù Lao Xanh trong 30 phút.

Tour cù lao xanh cano cao tốc

Tour cù lao xanh cano cao tốc – Cảng Hàm Tử Cù Lao Xanh

Xem thêm: Thuê Cano Cù Lao Xanh siêu rẻ chỉ với 200k/ người

Như vậy bạn đã biết bến cảng Hàm Tử Cù Lao Xanh ở đâu và phương tiện để di chuyển ra đảo rồi đúng không nào? Các bạn có thể share cho mọi người được biết về thông tin này nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn tại đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn.

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm