Home
Back

Lịch trình DU LỊCH BIỂN QUY NHƠN “Mới Nhất”

Du lịch Biển Quy Nhơn không chỉ hấp dẫn chúng ta bởi món ngon, cảnh vật xinh đẹp, con người hiền hòa… mà còn bởi những bãi biển trong xanh, kỳ lạ được tạo hóa khéo léo ban tặng cho xứ sở này. Để có chuyến đi Quy Nhơn trọn vẹn, bạn nhớ tham khảo những gợi ý và lịch trình du lịch biển Quy Nhơn dưới đây nhé!

Thời điểm thích hợp du lịch biển Quy Nhơn

Khám phá Quy Nhơn lý tưởng nhất là thời điểm từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Vì vào khoảng thời gian này thời tiết nắng đẹp, không bị mưa bão. 

Phương tiện di chuyển 

Di chuyển đến Quy Nhơn

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn khi đi du lịch biển Quy Nhơn, chẳng hạn như:

Máy bay: Các hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air hằng ngày đều có các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Bình Định, hạ cánh tại sân bay Phù Cát, cách trung tâm TP Quy Nhơn tầm 30km. Giá vé khứ hồi dao động từ 700.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy theo bạn có mua được đúng dịp khuyến mại hay không. 

Tàu hỏa: Tàu Thống Nhất đến Quy Nhơn dừng ở ga Diêu Trì có giá vé đắt nhất khoảng 850.000 VND (từ TP HCM) và 1.300.000 triệu VND (từ Hà Nội).

Xe khách: Từ bến xe miền Đông, TP HCM đến bến xe Quy Nhơn với giá vé trung bình từ 240.000 đến 345.000 VNĐ/ vé, Hà Nội – Quy Nhơn có giá khoảng 600.000 VNĐ/ vé đồng.

Di chuyển tại Quy Nhơn

Việc di chuyển ở Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn các hình thức như thuê xe máy, đi taxi hoặc đi xe bus.

Giá cước taxi ở Quy Nhơn thì trung bình tầm 12.000 VNĐ/ km (với taxi 4 chỗ) và 16.000 VNĐ/ km (với taxi 7 chỗ). 

Xem thêm: Thuê xe Quy Nhơn

Còn nếu bạn đi nhiều thì tất nhiên thuê xe máy là lựa chọn tối ưu rồi. Giá thuê khoảng 120.0000 VND-150.000 VND/ ngày thôi, đi vi vu, 2 người 1 xe càng tiết kiệm.

Quảng trường Quy Nhơn Diểm check in DU LỊCH BIỂN QUY NHƠN

Quảng trường Quy Nhơn – Điểm check in DU LỊCH BIỂN QUY NHƠN

Xe bus ở Quy Nhơn cũng cực kỳ phát triển, việc đi lại từ khu vực này đến khu kia rất dễ dàng và tiết kiệm bởi phương tiện này. Giá vé dao động từ 8.000-50.000 VNĐ (tùy theo tuyến bạn lựa chọn).

Khách sạn, nhà nghỉ, homestay giá rẻ ở Quy Nhơn

Hai khu nhộn nhịp, sầm uất mà bạn nên ở nhất tại trung tâm thành phố khi du lịch biển Quy Nhơn 2022 là khu dọc đường An Dương Vương và đường dọc biển Xuân Diệu. Khu đường An Dương Vương thì có một vài khách sạn cao cấp như Hải Âu, Hoàng Yến là ngay sát biển. Khu đường dọc biển Xuân Diệu thì sầm uất hơn, khách sạn dọc đường này cũng đang xây dựng rất nhiều.

Đặc biệt, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác homestay theo phong cách trẻ trung một chút có thể nghỉ tại khu Life’s A Beach hoặc Haven thuộc Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng (ngay cạnh Avani). Khu homestay của các “Tây ba lô” này có đủ các loại phòng dorm, phòng đôi, bungalow khá sạch sẽ và tiện nghi với giá khoảng từ 800.000 VNĐ đến hơn 1.200.000 VNĐ/ đêm.

Homestay Lifes A Beach Du Lịch Biển Quy Nhơn

Homestay Life’s A Beach -Du Lịch Biển Quy Nhơn

Một số khách sạn gần biển bạn nên tham khảo như:

Xem thêm: Khách sạn Quy Nhơn

1. Khách sạn Phương Đông

Đây là khách sạn 1 sao nằm ở khu vực trung tâm của thành phố, cách biển khoảng 500m. Phòng sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát. Với mức giá từ 200.000-300.000 VNĐ/ phòng/ đêm.

Khách sạn Phương Đông rất phù hợp với bạn nào không có yêu cầu cao về chỗ nghỉ ngơi, muốn tiết kiệm chi phí.

Địa chỉ: 03/21 Ngô Mây, Tp Quy Nhơn – Bình Định

KHách sạn Phương Dông CHất lượng tại Quy Nhơn

KHách sạn Phương Đông – CHất lượng tại Quy Nhơn

2. Khách sạn Minh Khuê

Khách sạn chuẩn 2 sao, mới mẻ, phòng rộng vừa đủ. Phòng view biển đẹp có ban công nên có thể ngắm trọn cả bãi biển Quy Nhơn. 

Từ khách sạn đi bộ tầm 2 phút là ra tới biển. Khách sạn còn ở ngay gần quảng trường và công viên biển Quy Nhơn, tối bạn có thể đi dạo và chơi nhiều trò chơi thú vị cực.

Khách sạn Minh khuê

Khách sạn Minh khuê

Khách sạn Minh Khuê phù hợp với những bạn muốn ở một nơi sang trọng, thích tắm biển, vui chơi ở quảng trường hay công viên biển. 

Giá phòng  từ 400.000– 550.000 VNĐ phòng/ đêm

Địa chỉ: 57 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

3. Khách sạn Hoàng Hưng

Khách sạn Hoàng Hưng gần khách sạn Minh Khuê, cũng là một khách sạn bạn rất nên lựa chọn nghỉ ngơi để đi du lịch biển Quy Nhơn. Khách sạn Hoàng Hưng có sàn gỗ, trang thiết bị trong phòng toàn đồ gỗ nên rất sang trọng. 

Giá phòng tham khảo từ 300.000-1.000.000 VNĐ/ phòng/ đêm

Địa chỉ: 51 Nguyễn Lạc, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Lịch trình du lịch biển Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Nói về địa điểm tham quan, du lịch và ăn uống tại Quy Nhơn thật sự là không thể kể xuể. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này mình có đưa ra lịch trình du lịch biển Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm gợi ý, các bạn có thể tham khảo qua:

Xem thêm: Tour Quy Nhơn

Ngày thứ nhất: Bảo tàng Quang Trung – Hầm Hô

Bảo tàng Quang Trung cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 45km về phía tây bắc, thuộc địa phận làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn. Đây là nơi lưu giữ các hiện vật về những chiến tích của vị anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ một thời oanh liệt.

Tại đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những hiện vật xưa, hòa mình vào không khí hào hùng của những màn biểu diễn “Nhạc võ Tây Sơn”. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng hai di tích quý giá là giếng nước  và cây me cổ thụ hơn 300 tuổi.

Bảo tàng Quang Trung Tây Sơn

Bảo tàng Quang Trung – Tây Sơn

Địa danh mà bạn có thể đặt chân tới tiếp theo trong lịch trình du lịch biển Quy Nhơn là Hầm Hô. Đây được xem là một danh thắng thiên nhiên tuyệt đẹp, một điều kỳ diệu của tạo hóa với khúc sông Trời Lấp, với Hòn Chuông, Hòn Bóng, với Đá Thành… và một hệ sinh thái rừng đa dạng giữa đại ngàn của rừng xanh dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như: đi đò, chèo thuyền, thiên nga đạp nước, tắm suối, câu cá…, hay đơn giản là thả bộ khám phá.

Bảo tàng Quang Trung – Hầm Hô

Khám phá du lịch Hầm Hô – Tây Sơn

Đặc biệt, khi tới đất Phú Phong – Tây Sơn – Bình Định bạn đừng nên bỏ lỡ dịp thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây, nhất là món chim mía và gié bò tại bất kỳ nhà hàng nào ở đây, thậm chí là các quán ăn ven đường. Đến tối, khi về lại thành phố bạn có thể cùng bạn bè, người thân nhâm nhi những tách cafe, ăn những món ưa thích và tận hưởng không gian bình yên của biển Quy Nhơn tại quán cà phê Surf Bar.

Tham khảo: Tour Quy Nhơn – Tây Sơn 1 ngày

Ngày thứ hai: Kỳ Co – Eo Gió – Khu dã ngoại Trung Lương

Du lịch biển quy Nhơn, bạn sẽ không thể không đặt chân tới Kỳ Co, đảo Eo Gió là hai trong số những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây.

Nằm cách thành phố Quy Nhơn tầm 25km, Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý. Tới đây, chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước nét cực kỳ hoang sơ của thiên đường biển đảo này. Mặt biển lặng sóng với làn nước trong xanh đến mức có thể nhìn thấu tận đáy đại dương, kèm với đó là những rặng đá kỳ vĩ và bãi cát vàng đã khiến nơi đây trở thành một điểm dừng chân hoàn hảo.

Du khách check in Kỳ Co

Du khách check in Kỳ Co

Sau khi tắm tại Kỳ Co, bạn hãy tiếp tục hành trình khám phá Eo Gió – một eo biển được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt cong vòng ôm trọn trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp hấp dẫn du khách.

Xem thêm: Tour du lịch Kỳ Co Eo gió trong ngày

Đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thu vào tầm mắt một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Hơn nữa, không khí ở đây vô cùng yên tĩnh tạo cảm giác thư thái trước đất trời bao la.

Nếu bạn muốn khám phá được nhiều địa điểm hơn, bạn cần sắp xếp thời gian để kết thúc hành trình Kỳ Co – Eo Gió muộn nhất là vào 3 giờ chiều. 

Từ Eo Gió bạn chỉ cần quay ngược ra quốc lộ rồi đi thêm khoảng 15km nữa sẽ đến được Khu dã ngoại Trung Lương. Đây là điểm du lịch nếu bạn đã đến Quy Nhơn – Bình Định mà không ghé được Trung Lương nhất định sẽ phải hối tiếc.

Check in dịa diểm Eo gió Kỳ Co Quy Nhơn

Check in địa điểm Eo gió – Kỳ Co Quy Nhơn

Ngày thứ ba: Khu du lịch Ghềnh Ráng – Quy Hòa

Ghềnh Ráng cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 3km về phía nam. Nơi đây có vẻ đẹp toát lên từ sự hòa quyện giữa một bên là biển trời mênh mông với một bên là núi đá muôn hình vạn trạng. Có thể nói Ghềnh Ráng là sự hợp thành của những bãi đá nối tiếp nhau theo đường cong của eo núi sát biển.

Ngắm hòn hôn tại Gềnh Ráng Quy Nhơn

Ngắm hoàng hôn tại Ghềnh Ráng

Ngoài ra, sau khi tham quan khu du lịch, du khách còn có thể dừng chân tại các nhà hàng dọc biển để vừa nhấm nháp thức uống vừa tận hưởng không khí nơi đây. Thậm chí, nếu bạn muốn tận hưởng không gian ở đây lâu hơn, bạn cũng có thể men theo con đường mòn để đến thăm biển Quy Hòa.

Ăn uống gì khi du lịch biển Quy Nhơn?

Quy Nhơn nổi tiếng là thiên đường ăn uống với nhiều đặc sản, món ăn tươi ngon lại còn bổ rẻ vì thế bạn có thể tha hồ thưởng thức khi du lịch biển Quy Nhơn. Một số món ăn ngon tại đây như:

1. Bún chả cá

Đây là một trong những món nổi tiếng bậc nhất ở TP Quy Nhơn mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. 

Bún chả cá Quy Nhơn

Bún chả cá Quy Nhơn

Địa chỉ: 

– Quán bún cá Phượng Tèo 211 Nguyễn Huệ hoặc 415 Nguyễn Huệ. 

– Bún cá Ngọc Liên 379 Nguyễn Huệ. 

2. Bánh xèo tôm nhảy

Một món ăn đặc sản mang đậm hương vị biển Quy Nhơn. Bánh xèo không to như ở miền Nam, bánh nhỏ và rất giòn. Khi ăn, bạn sẽ được chấm với nước mắm và ăn kèm rau sống.

Bánh xèo tôm nhảy thơm ngon tại Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy thơm ngon tại Quy Nhơn

Địa chỉ: 

– Quán cô Năm – Quán nổi tiếng bậc nhất ở Quy Nhơn, dưới chân cầu Mù Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. 

– Quán bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ 14 Diên Hồng. 

– Bà Xê (đường Nguyễn Tất Thành).

3. Bánh hỏi cháo lòng

Món ăn có vẻ lạ với những du khách ở miền Bắc và miền Nam, nhưng khi các bạn thưởng thức rồi thì chẳng bao giờ quên món ăn này. 

Bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn

Bánh hỏi cháo lòng

Địa chỉ: 

– Quán Mẫn 76A Trần Phú.

– Quán Cô Năm 41 Nguyễn Chánh.

4. Chè Nhớ

Đây là tên gọi của một quán chè sinh viên rất đáng để thử, nằm gần trường đại học Quy Nhơn. Chè ở đây bán được hơn 30 năm, và trở thành món giải khát của nhiều bạn trẻ.

Chè Nhớ Quy Nhơn

Chè Nhớ Quy Nhơn

Địa chỉ: 157 Ngô Mây.

5. Bánh căn

Không nổi tiếng như bánh bèo hay bánh xèo, thế nhưng khi đến với Quy Nhơn bạn không khó để bắt gặp những quán bán bánh căn thơm ngon, đậm vị biển Quy Nhơn.

Bánh căn siêu nhỏ vừa ăn, chỉ cần cắn khoảng 2 “phát” là chiếc bánh đã nằm gọn trong miệng rồi. Vỏ bánh giòn rụm, vàng ươm bên trong lại có lớp bột mềm mềm ăn ngon vô cùng.

Bánh căn Quy Nhơn

Bánh căn Quy Nhơn

Bánh căn chỉ đúng vị khi được ăn với nước mắm. Trước khi ăn, bạn phải rưới đều nước mắm lên bánh, khi đó bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà “tuyệt vời ông mặt trời” của bánh căn. 

Bạn có thể ghé qua quán Bà Già ở số 7 Ngô Quyền (bán buổi sáng). Quán này nổi tiếng lâu năm rồi đây!

6. Vịt lộn chiên mắm

Đây là một món mới và có mùi vị rất ngon, vì ngoài trứng còn có nhiều thứ phụ khác như cần tây, củ hành trắng… Trứng vịt lộn được luộc chín rồi bóc sạch vỏ, đảo sơ qua một lớp bột tẩm, người bán cho vào cái chảo dầu to và bắt đầu công đoạn chiên giòn. Ngay sau đó, trứng được đưa qua một cái bếp khác để xào với hỗn hợp rau củ cùng những gia vị đặc biệt riêng cho món (có cả nước mắm). 

Vịt lộn chiên mắm

Vịt lộn chiên mắm

Với trứng chiên nước mắm, bạn không phải chấm thêm với muối tiêu chanh như kiểu ăn trứng bình thường nữa, vì chúng đã được nêm vừa miệng rồi.

Bạn nên ghé qua quán ở số 53 Nguyễn Hữu Thọ thưởng thức nhé.

7. Sinh tố hoa quả

Đây là một món ăn cực kì hot ở Quy Nhơn, bạn rất dễ dàng tìm thấy chúng ở Quy Nhơn, đặc biệt là buổi tối. 

Ly sinh tố mát lạnh Quy Nhơn

Ly sinh tố mát lạnh Quy Nhơn

Một quán khá nổi tiếng bạn có thể ghé qua là quán Kim Đình ở 18A Nguyễn Huệ. Hoặc bạn cứ chạy theo đường Vũ Bảo sẽ thấy rất nhiều quán bán, vừa ngon, vừa rẻ.

8. Hải sản

Ở Quy Nhơn hải sản tươi sống được chế biến rất ngon. Dưới đây là một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

Các quán bình dân:

– Quán Tuấn Tú ở 160 Xuân Diệu.

– Quán Kim Ngân ở 154 Xuân Diệu.

– Quán Nghĩa Ghẹ ở 19 Võ Đình Tú.

– Quán Biển Nhớ ở Eo Gió.

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Quy Nhơn

Nhà hàng hải sản:

– Nhà hàng 114 ở 114 Xuân Diệu.

– Nhà hàng Cine ở 94 Xuân Diệu.

– Nhà hàng Hương Việt ở 122 Xuân Diệu.

Ngoài ra, du lịch biển Quy Nhơn còn có rất nhiều đặc sản ăn vặt khác nữa. Bạn có thể tham khảo: Top 07 nhà hàng hải sản Quy Nhơn nổi tiếng không thể bỏ qua

Mua quà lưu niệm gì khi du lịch biển quy Nhơn?

Bạn có thể mang một ít bánh ít lá gai, tré, mực ngào tỏi ớt, nem chợ Huyện, các loại khô, bánh tráng nước dừa, bánh tráng mè hay rượu Bàu Đá,… về làm quà để biếu cho người thân và bạn bè, tại: 

– 61 Vũ Bảo, 91 Nguyễn Huệ, 38 -140 Chương Dương.

– 110 Hoàng Văn Thụ.

58 Vũ Bảo, Ngô Mây, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Đây đều là những món đặc sản xứ Nẫu.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm và lịch trình du lịch biển quy Nhơn của mình. Hi vọng sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch Quy Nhơn thật vui vẻ và đáng nhớ. 

 

Câu hỏi thường gặp

Nên đi du lịch biển Quy Nhơn khi nào?

Từ tháng 2 đến tháng 10

Mua quà lưu niệm gì khi du lịch biển quy Nhơn?

Bạn có thể mang một ít bánh ít lá gai, tré, mực ngào tỏi ớt, nem chợ Huyện, các loại khô, bánh tráng nước dừa, bánh tráng mè hay rượu Bàu Đá,… về làm quà để biếu cho người thân và bạn bè

Ăn uống gì khi du lịch biển Quy Nhơn?

Bún chả cá, bánh xèo tôm nhảy, nem nướng,...

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm