Home
Back

Đặc sản Quy Nhơn có gì ?

Du lịch thành phố biển Quy Nhơn, bạn không chỉ bị lạc lối bởi cảnh đẹp tuyệt vời mà còn bị hấp dẫn bởi những món ăn đặc sản vừa rẻ lại vừa ngon. Vậy Đặc sản Quy Nhơn có gì ? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Quy Nhơn có đặc sản gì?

Với những đặc sản ngon mà mình sẽ cập nhật dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn háo hức và muốn đặt chân đến Quy Nhơn ngay thôi!

Bánh hỏi cháo lòng

Nghe cái tên thôi cũng thấy khác lạ rồi nhỉ? Nhưng mình dám chắc với bạn, khi ăn vào miệng thì rất là ngon.

Bánh hỏi cháo lòng heo Quy Nhơn

Bánh hỏi cháo lòng heo Quy Nhơn

Bánh hỏi Quy Nhơn có màu trắng phau thêm vào đó là chút hành lá được xào qua với dầu, thịt heo và được xếp ngay ngắn bên trên miếng bánh. Có nước mắm chua ngọt ăn kèm với bánh hỏi. Còn cháo lòng, thì rất ngon. Vị ngọt của cháo sẽ làm bạn yêu thêm Quy Nhơn nhiều hơn nữa. Đây có thể nói là một trong những món ăn được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến Quy Nhơn.

Bún chả cá

Ở Quy Nhơn có đặc sản gì? Bún chả cá là câu trả lời tiếp theo dành cho bạn.

Bún chả cá từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều khách du lịch. Cá sau khi được sơ chế thì sẽ được lọc xương để lấy thịt giã cùng với thịt heo và làm ra thành những miếng chả. Sau đó người ta sẽ nặn những miếng chả ấy thành từng viên nhỏ rồi chiên chín cho có màu vàng rụm. Phần xương cá, thì sử dụng để nấu nước dùng.

Tham khảo thêm: TOP #13 đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà

Bánh xèo tôm nhảy

Thêm một món ăn mà được xứng danh là đặc sản của Quy Nhơn nữa đó chính là bánh xèo tôm nhảy.

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn

Món bánh xèo tôm nhảy của Quy Nhơn có nguyên liệu chính là nước bột để đổ bánh xèo và tôm. Những con tôm được chọn để làm bánh xèo phải là những con tôm tươi vừa bắt dưới nước lên vẫn còn nhảy tanh tách. Món này dùng với nước mắm chanh cùng với tỏi ớt băm nhuyễn và ăn cùng rau sống.

Bạn có thể tham khảo điểm bánh xèo ngon: Bánh xèo Gia vỹ Quy Nhơn

Khi cho miếng bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của bánh, vị ngọt của tôm và vị chua ngọt cay của nước mắm.

Bún tôm Châu trúc

Món bún tôm Châu Trúc rất ngon và nổi tiếng ở Quy Nhơn. Vốn dĩ có cái tên như vậy là vì món ăn này được “xuất thân” ở làng Châu Trúc. Món ăn đặc sản này được làm từ những con tôm sống ở đầm và được người dân ở làng nấu thành một món ăn bình dã đơn giản, nhưng một lần thưởng thức thì không bao giờ quên.

Bún tôm Châu Trúc dặc sản Quy Nhơn

Bún tôm Châu Trúc đặc sản Quy Nhơn

Với bún tôm Châu Trúc, phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc Đặc sản Quy Nhơn có gì ? rồi đó.

Bánh ít lá gai

Một thứ đặc sản Quy Nhơn bạn vừa có thể thưởng thức ngay và mua về làm quà chính là bánh ít lá gai. Bánh ít lá gai vừa có mùi thơm của lá gai, mật, lá chuối. Cắn một miếng là bạn cảm nhận được vị ngọt đậm đà từ nhân đậu phộng, dừa nạo, đậu tằm, thơm dẻo của vỏ bánh.

Bánh ít lá gai Du lịch Quy Nhơn có gì

Bánh ít lá gai – Du lịch Quy Nhơn có gì?

Du lịch Quy Nhơn, bạn đừng quên mua bánh ít lá gai về làm quà tặng cho bạn bè và người thân nhé!

Mực ngào

Mang tiếng du lịch Quy Nhơn mà không thưởng thức mực ngào thì thật đáng tiếc. Những buổi chiều dạo biển Quy Nhơn, được nhâm nhi vài lon bia cùng một đĩa mực ngào thì còn gì bằng.

Mực ngon món ngon trứ danh Quy Nhơn

Mực ngon – món ngon trứ danh Quy Nhơn

Mực được chế biến sạch, sau khi tẩm ướp gia vị tiêu, tỏi, ớt sẽ được bỏ lên bếp đảo tới khi chín đều.

Tré

Đặc sản Quy Nhơn có gì? Tré Bình Định là món ăn đặc sản tiếp theo dành cho những ai thích hương vị quê nhà.

Nguyên liệu để làm nên tré bao gồm bì heo, tai heo, gừng, tỏi, ớt, thính, hạt tiêu… Tai heo và bì heo được rửa sạch, trần sơ qua nước sôi và thái nhỏ rồi cho thêm gừng, tỏi, ớt, thính và một vài gia vị khác. Sau đó sẽ cuộn lá ổi vào tré và bọc bên ngoài bằng nhiều lớp lá chuối sạch. Để tré từ 2 đến 3 ngày là có thể đem ra thưởng thức.

Bánh tráng nước dừa

Đây là loại bánh được làm ra từ những của sắn và dừa. Những củ sắn sau khi được thu hoạch về sẽ được rửa sạch, thái nhỏ rồi đem xay lấy nước. Quả dừa sau khi lấy nước sẽ nạo thành sợi nhỏ mà người ta hay gọi là cơm dừa. Còn vừng đen sẽ đem đổ vào nồi nước củ sắn rồi đun nóng. Tiếp theo người ta tráng bánh, công đoạn này yêu cầu người tráng bánh phải có kỹ thuật cao.

Bánh khi tráng phải đều tay nếu không sẽ rất khó chín và cơm dừa, vừng đen cũng không đều. Cuối cùng, đem hết bánh vừa tráng xong ra phơi nắng. Khi thưởng thức, thì nướng bánh với than là có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của đặc sản này rồi.

Ngoài việc thưởng thức các món đặc sạn mời tham khảo thêm: Tour Ghép Quy Nhơn Chất Lượng Nhất

Bún Song Thần

Bún Song Thần là thứ đặc sản Bình Định mà bất cứ ai ghé Quy Nhơn du lịch đều thưởng thức. Bún song thần được làm bằng bột đậu xanh chứ không làm bằng bột gạo như những loại bún khác, nên bạn ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán.

Nếu bạn đang thắc mắc Đặc sản Quy Nhơn có gì để mua về làm quà, thì bún Song Thần là gợi ý hay. Bạn có thể mua bún song thần về làm quà hoặc để chế biến cho gia đình trong mỗi bữa ăn sáng.

Rượu Bàu Đá

Nhắc đến đặc sản Bình Định, thì chúng ta không thể bỏ qua rượu Bàu Đá. Rượu nổi tiếng nhờ sự thơm ngon, được chưng cất từ gạo và quan trọng. Hơn hết là nước ngầm trong mát, ngọt mát từ những hộc đá ngầm ở xóm Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nếu có mua rượu Bàu Đá về làm quà, bạn nhớ dặn người nhận là để rượu càng lâu uống càng ngon nhé!

Chả cá

Quy Nhơn là vùng đất của biển nổi tiếng với nhiều loại hải sản. Muốn ăn hải sản ngon nhất mà được nhiều du khách đánh giá cao đó là  chả cá. Những loại cá tươi ngon được đánh bắt từ biển về. Sau đó sẽ được sơ chớ sạch sẽ và chế biến ra thành từng miếng chả cá. Bạn có thể mua chả cá về chiên ăn, hoặc làm quà.

chả cá quy nhơn

Chả cá nổi tiếng Quy Nhơn

Nem chợ Huyện

Nguyên liệu chính để làm món nem chợ huyện là thịt heo ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi sơ chế sạch sẽ, thịt heo sẽ được cắt thành nhiều miếng dài và mỏng. Tiếp theo đem đi ướp đều với các gia vị tiêu, ớt, tỏi, nước mắm, muối, bột thính.Sau khi gói, chỉ cần để vài ngày là ăn được rồi.

Du lịch Quy Nhơn bạn không chỉ được thưởng thức những đặc sản trên đây đâu nhé, mà còn có cả chả ram Quy Nhơn rất nổi tiếng. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ không còn lúng túng mỗi khi nhắc đến Quy Nhơn có đặc sản gì?. Quy Nhơn là vùng đất quá đỗi thân thương và có nhiều món ăn đặc sản ngon hảo hạng. Vì thế, hãy tranh thủ ghé thăm Quy Nhơn một lần trong đời bạn nhé!

Câu hỏi thường gặp

Quy Nhơn có đặc sản gì hấp dẫn?

Có rất nhiều món ngon, cùng tham khảo bài viết này nhé

Đơn vị tour uy tín tại Quy Nhơn?

Tour Quy nhơn nên chọn Việt Nam Daily Tour

Du lịch Quy Nhơn có điểm chơi nào?

Kỳ co, hòn khô, Trung lương, cù lao xanh,...

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm