Home
Back

Xe ngựa Quy Nhơn dạo phố ngắm cảnh đẹp về đêm

Xe ngựa Quy Nhơn là một dịch vụ tham quan thành phố Quy Nhơn vào buổi tối hấp dẫn nhiều du khách. Và có lẽ cũng là thành phố du lịch duy nhất trên cả nước có dịch vụ xe ngựa thú vị này. Cùng theo dõi bài viết này và để Vietnam Daily Tour chia sẻ thông tin chi tiết về dịch vụ xe ngựa nhé. 

Dịch vụ thuê xe ngựa Quy Nhơn 

Dịch vụ thuê xe ngựa Quy Nhơn đã hoạt động được gần 10 năm, kể từ năm 2015 trên địa bàn thành phố. Bên cạnh xe ngựa, các loại hình xe đạp đôi, xe xích lô, xe điện cũng rất được ưa chuộng. 

Thuê xe ngựa ở đâu?

Khác với xe ngựa thời xưa mà bạn thường thấy trên phim ảnh. Xe ngựa Quy Nhơn phục vụ khách du lịch buổi tối được trang trí khá bắt mắt. Các loại đèn nháy, phụ kiện đủ màu sắc được thiết kế treo trên xe, thu hút ánh nhìn của mọi người. Cực kỳ thú vị và hấp dẫn với các bạn nhỏ. 

xe ngựa quy nhơn

Xe ngựa là dịch vụ xe du lịch hấp dẫn khá nhiều du khách

Bến đỗ xe ngựa nằm trên đường Xuân Diệu, thành phố Quy Nhơn. Bạn chỉ cần đi tới Quảng trường trung tâm đường Nguyễn Tất Thành là thấy bến xe. 

Sau khi thuê xe ngựa, sẽ có 1 người điều khiển ngựa đi cùng bạn. Tùy yêu cầu, du khách có thể dạo xe ngựa Quy Nhơn, ngắm biển về đêm. Hoặc đi dọc đường Xuân Diệu ngắm nhìn phố chợ đêm sầm uất náo nhiệt. 

Lộ trình hoạt động của xe ngựa Quy Nhơn 

Trung tâm Văn hóa thể thao Quy Nhơn là đơn vị đầu tư thí điểm xe ngựa ở địa bàn thành phố. Đơn vị đề xuất lộ trình xe ngựa đi dọc trên 3 tuyến đường trung tâm thành phố. 

 Lộ trình đi của xe ngựa Quy Nhơn cụ thể như sau:

Tuyến 1: Chạy dọc đường Xuân Diệu – con đường bao biển trải dài bãi biển Quy Nhơn. 

Tuyến 2: Tuyến đường Nguyễn Tất Thành – An Dương Vương. 

Tuyến 3: Đường trung tâm – Tuyến đường đẹp nhất Quy Nhơn, dạo quanh quảng trường. 

Giá đi xe ngựa là bao nhiêu? 

Mỗi lần thuê xe ngựa Quy Nhơn, chuyến xe có thể chở 8 đến 12 người trong 1 lượt đi. Giá vé sẽ tính theo số người. Mỗi người mất 20.000 đồng tiền vé. 

xe ngua 1

Dạo phố Quy Nhơn bằng xe ngựa

Ngoài ra, dịch vụ đi xe ngựa còn hỗ trợ chụp ảnh nhóm, hay nhận các dịch vụ đám hỏi rước dâu. Giá mỗi chuyến từ 200.000 – 500.000 đồng/chuyến. Tùy vào số km di chuyển, mức giá sẽ khác nhau. Bạn có thể thỏa thuận thêm với chủ xe. 

Tham khảo: Top 10 quán ăn vặt Quy Nhơn thu hút du khách

Một số dịch vụ cho thuê xe du lịch khác ở Quy Nhơn 

Xe điện Quy Nhơn 

Xe điện Quy Nhơn có 2 loại xe điện Sun Taxi hoặc xe điện Thịnh Hùng. Các xe sẽ xuất phát từ bến đỗ xe số 6 Phan Chu Trinh, đi theo 4 tuyến cố định (Tham khảo bài viết: Xe điện Quy Nhơn). 

xe dien 2

Xe điện dạo quanh thành phố Quy Nhơn

Xe điện là dịch vụ được nhiều du khách lựa chọn vì không gian thoáng đãng, chở được nhiều người. Mức giá cho thuê rất rẻ, chỉ khoảng 25.000 đồng/km. Và mỗi 1 tiếng di chuyển, bạn cần trả 250.000 đồng/chuyến. Xe điện cũng nhận chở khách hợp đồng, đi theo tuyến đường thỏa thuận. 

Xe đạp đôi Quy Nhơn

Xe đạp đôi Quy Nhơn được cho thuê rất nhiều ở khu Quảng trường trung tâm. Có sẵn các xe đạp đơn, xe đạp đôi cho du khách lựa chọn. Giá thuê mỗi xe là 30.000 đồng/xe. Đi xe đạp đôi là trải nghiệm khá thú vị, giúp bạn tự mình khám phá thành phố Quy Nhơn về đêm. 

Xe xích lô Quy Nhơn 

Xe đạp đôi và xe điện thường là lựa chọn phù hợp với người lớn hơn các bạn nhỏ. Ba mẹ đưa con nhỏ đi chơi ở quảng trường thành phố có thể cho bé trải nghiệm cảm giác thử làm lái xe xích lô nhí. 

Những chiếc xe này được trang trí cực kỳ bắt mắt, thu hút các bạn nhỏ. Giá cho thuê chỉ 20.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, quảng trường buổi tối rất đông người, nên để tránh nguy hiểm thì người lớn phải theo sát các bé. 

Một số điểm tham quan buổi tối ở Quy Nhơn 

Chợ Đêm Quy Nhơn 

Chợ Đêm Quy Nhơn được chia thành 2 khu ẩm thực và mua sắm riêng biệt, với gần 300 gian hàng mua sắm cho du khách. Ở đây, du khách được cảm nhận, ngắm nhìn các gian hàng đủ màu sắc, phong phú với giá cả cực kỳ bình dân. 

xe ngựa quy nhơn

Chợ Đêm Quy Nhơn sầm uất và náo nhiệt

Bạn cũng có thể mua các đặc sản Xứ Nẫu Bình Định về làm quà. Các món như chả ram tôm đất, bánh ít lá gai, bánh hồng tam quan, v.v đều có hạn sử dụng và ngày sản xuất còn mới, sản xuất liên tục nên không lo mua phải đồ cũ nhé. 

Phố Ẩm thực Quy Nhơn 

Con phố Ngô Văn Sở hiện nay chính là phố ẩm thực Quy Nhơn chính hiệu. Dù chỉ dài hơn 100m, nhưng cả con phố nhỏ nhà nào cũng mở hàng ăn. Bán các món đặc sản xứ Nẫu, các món ăn vặt giới trẻ cực kỳ ngon, bổ và đặc biệt là không lo “khô máu” vì giá rẻ. 

Vịt lộn, bánh xèo tôm nhảy, sinh tố hoa quả, kem tươi, đồ ăn Hàn Quốc, bún chả cá, bánh tráng cuốn, v.v. Mới nghe kể sương sương vậy thôi, đã đủ khiến du khách nào cũng thòm thèm. 

Cảng cá Hàm Tử 

Cảng cá Hàm Tử là nơi tập kết các mặt hàng hải sản đổ sỉ vào buổi đêm, nơi neo đậu của tàu thuyền. Ở đây nổi tiếng với món cơm cảng cá. Món ngon này khá sạch sẽ và tươm tất, đều được nấu từ các hải sản tươi ngon ngay bến cảng. 

Ngoài ra, bạn có thể mua được hải sản tươi ở đây. Trải nghiệm cảnh cảng cá về đêm, cùng hòa nhập vào cuộc sống của dân làng chài. Đón bình minh trên cảng, bắt đầu 1 ngày mới nhiều năng lượng. 

Cầu Thị Nại 

xe ngựa quy nhơn

Cầu Thị Nai lung linh vào buổi tối

Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển, đạt kỷ lục dài nhất Việt Nam. Chính vì vậy, nơi đây là niềm tự hào của người dân Bình Định. Là một du khách ghé thăm thành phố này, bạn nhất định không được bỏ qua điểm đến Cầu Thị Nại buổi tối nhé. Khung cảnh cực kỳ nên thơ, đẹp tuyệt vời và cực kỳ nổi bật, khiến bạn phải xuýt xoa thán phục. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Xe ngựa Quy Nhơn cũng như các dịch vụ xe du lịch khác trong thành phố. 

 

Câu hỏi thường gặp

Xe ngựa Quy Nhơn có thể thuê ở đâu?

Xe ngựa Quy Nhơn thường tập kết ở bãi đỗ xe quảng trường Quy Nhơn.

Ngoài xe ngựa, còn thuê được các loại xe nào?

Ngoài xe ngựa, bạn có thể thuê các loại xe bus điện, xe đạp đôi, xe xích lô nhí.

Giá thuê xe ngựa Quy Nhơn là bao nhiêu?

Xe ngựa Quy Nhơn chở từ 8 - 10 người/chuyến, mỗi người mất 20 nghìn đồng tiền vé.

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm