Home
Back

Khám phá vẻ đẹp Eo Gió Kỳ Co – thiên đường biển đảo Quy Nhơn

Nhắc đến du lịch biển đảo thì không thể bỏ qua mảnh đất đầy nắng và Gió Quy Nhơn  được. Quả thực nói Quy Nhơn là thành phố biển đẹp nhất Việt Nam cũng không hề sai. Bởi nơi đây không chỉ thu hút bởi những địa danh mang đậm nét văn hóa, lịch sử. Mà còn gây ấn tượng mạnh cho du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là Eo Gió Kỳ Co- 2 điểm du lịch cực hot hiện nay.

Eo Gió Kỳ Co – bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

Eo Gió Kỳ Co là 2 địa điểm thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, Tp Quy Nhơn, Bình Định. Cách trung tâm thành phố khoảng 20-24km, đây là điểm đến quen thuộc của du khách mỗi khi ghé thăm miền biển xứ Nẫu.

Nếu Eo Gió được so sánh với vẻ đẹp của đảo Jeju Hàn Quốc, thì bãi tắm Kỳ Co giống như đảo Maldives của Việt Nam vậy. Với khoảng cách di chuyển khá gần (4km), 2 điểm du lịch tưởng như không liên quan lại là cặp đôi hoàn hảo để du khách có thể thỏa thích khám phá, nghỉ dưỡng.

Eo Gió Kỳ Co

Eo Gió Kỳ Co là 2 điểm du lịch cực hot tại Quy Nhơn

Đến với Eo Gió, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước bức tranh thủy mặc mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho miền biển nhớ này. Đúng như tên gọi của nó, nơi đây có hình dạng giống như chiếc phễu hút gió, sóng vỗ rì rào cực kỳ hùng vĩ và thơ mộng. Eo Gió là bờ biển được bao bọc bởi những dãy núi đá hùng vĩ chạy thẳng ra biển. Nhìn từ trên xuống là bãi biển xanh ngát, trong veo mênh mông và thơ mộng.

Du hí tại Eo Gió, bạn không chỉ được thỏa sức ngắm cảnh mà còn tha hồ check in mỏi tay tại những cung đường tuyệt đẹp. Con đường uốn lượn, dày xương rồng, tay vịn,… tất cả đều trở thành background cực xịn xò, giúp bạn lên hình lung linh nhất.

Eo gió Kỳ Co

Vẻ đẹp thơ mộng, có phần hoang sơ của bãi tắm Kỳ Co

Trong khi đó Kỳ Co là một bãi tắm đẹp, mang vẻ đẹp còn khá hoang sơ, mộc mạc và giản dị. Nhưng chính cái vẻ đẹp này lại thu hút, mang đến trải nghiệm thoải mái và thú vị nhất cho du khách. Nơi đây có biển trong xanh màu ngọc bích, khá nông nên rất an toàn. Quả thực là điểm đến mà không ai có thể cưỡng lại được.

Kinh nghiệm di chuyển đến Eo Gió Kỳ Co

Hiện nay có 2 hình thức du lịch phổ biến là tự túc và book tour. Nếu du khách chọn các tour du lịch đi Kỳ Co Eo Gió, bạn sẽ được đưa đón bằng ô tô đời mới, không cần lo lắng về lịch trình và phương tiện di chuyển. Nhưng nếu là du lịch tự túc, bạn có thể thuê xe máy, ô tô tự lái hoặc thuê taxi cũng được. Cung đường di chuyển từ thành phố đến 2 điểm du lịch này cũng khá dễ đi, giao thông thuận lợi. Thời gian di chuyển dự kiến sẽ dao động khoảng từ 25 – 30 phút nếu chưa quen đường.

Di chuyển đến Eo Gió

Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp, đi qua cầu Thị Nại rồi thẳng hướng quốc lộ 19B đi thẳng. Khi đến nhà văn hóa xã Nhơn Lý, du khách men theo đường ven biển là có thể đến Eo Gió một cách nhanh chóng.

Eo gió Kỳ Co

Bình minh tuyệt đẹp trên cầu Thị Nại – cây cầu biển dài nhất Việt Nam

Di chuyển đến Kỳ Co

Kỳ Co cách Eo Gió khoảng 4km nên việc di chuyển cũng khá gần. Hiện tại có 2 cách để đến với Kỳ Co là đi thuyền, cano của tour ghép. Hoặc đi đường bộ men theo đường núi vào bãi Kỳ Co. Nếu đi bằng tàu cá thì giá rẻ nhưng thời gian di chuyển sẽ khá lâu, chưa kể nếu bạn bị say sóng thì sẽ rất mệt. Còn nếu muốn đi bằng cano, bạn sẽ phải book tour hoặc đi tour ghép. Lợi thế của cano là di chuyển nhanh, hơn nữa còn có dịch vụ lặn ngắm san hô rất thú vị.

Đặc biệt đi Kỳ Co bằng đường bộ sẽ khá nguy hiểm vì phải vượt đường núi. Không chỉ đường khó đi mà còn rất dễ lạc đường. Vì thế nếu quyết định phượt bằng đường núi đòi hỏi bạn phải học thuộc đường đi cũng như có tay lái thật vững chắc mới được.

Nên đi Eo Gió Kỳ Co vào thời điểm nào?

Bãi tắm Kỳ Co và Eo Gió đều là điểm du lịch nổi tiếng, hàng năm thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên với du lịch biển đảo, thời điểm du lịch là yếu tố rất quan trọng.

Thời tiết nắng đẹp, biển êm, sóng nhẹ thì hoạt động vui chơi trên biển mới diễn ra thuận lợi được. Còn nếu bạn đi vào mùa biển động thì gần như cano không thể chạy, việc trải nghiệm sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Eo gió Kỳ Co

Thời điểm du lịch Quy Nhơn hợp nhất là từ tháng 2-4 hoặc tháng 6-9

Do đó theo kinh nghiệm của mình, có 2 thời điểm du lịch biển Quy Nhơn đẹp nhất là từ tháng 2 – tháng 4 hoặc tháng 6 – tháng 9. Đây là khoảng thời gian có nắng đẹp, ít mưa, rất thích hợp để đi chơi, check in, tắm biển thỏa thích.

Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Eo Gió Kỳ Co?

Du lịch phát triển chính là tiền đề và cơ hội để dịch vụ lưu trú, khách sạn phát triển. Do đó khi đến với Eo Gió Kỳ Co nói riêng và Bình Định nói chung, không khó để bạn có thể tìm kiếm địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ phù hợp. Tùy theo khả năng tài chính và phương tiện, bạn có thể thuê khách sạn hoặc hệ thống homestay, villa ven biển cũng được. Nhưng nếu xác định đến với Eo Gió Kỳ Co và muốn thuận lợi cho việc tham quan, du khách tham khảo một số địa chỉ sau:

  • Nhơn Lý Hotel

Địa chỉ: Nhơn Hòa, An Nhơn, Bình Định

Giá chỉ từ 400.000VNĐ/đêm

  • Life’s a Beach Kỳ Co

Địa chỉ: Lý Hưng, Nhơn Lý, Quy Nhơn

Giá chỉ từ 300.000VNĐ/đêm

  • Mộc Homestay Nhơn Lý

Địa chỉ: Lý Chánh, Lý Hưng, Quy Nhơn

Giá chỉ từ 900.000VNĐ/đêm

  • Chài Village

Địa chỉ: Bãi Nồm, Lý Hòa, Quy Nhơn

Giá chỉ từ 500.000VNĐ/đêm

Eo gió Kỳ Co

Khu du lịch Eo Gió có nhiều villa, homestay hướng ra biển

Nếu bạn đã từng đặt chân đến Eo Gió Kỳ Co thì sẽ biết lượng khách du lịch mỗi khi hè đến là rất đông. Mặc dù việc đặt phòng khách sạn hiện nay rất dễ và thuận tiện rồi. Nhưng vào mùa du lịch cao điểm thì tình trạng cháy phòng vẫn diễn ra. Vì thế trước khi chuẩn bị cho chuyến đi bạn hãy tìm hiểu kỹ và book phòng để nghỉ dưỡng.

Giá vé vào Eo Gió Kỳ Co bao nhiêu?

Hiện tại giá vé vào khu du lịch Eo Gió chỉ 25.000VNĐ/vé. Còn với bãi tắm Kỳ Co, mức giá sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào phương tiện di chuyển. Cụ thể nếu đi bằng đường bộ, giá vé phải bỏ ra là 100.000VNĐ/vé đã bao gồm trung chuyển đi và về từ cổng bãi tắm ra đến biển.

Eo gió Kỳ Co

Giá vé tham quan tại 2 điểm du lịch hot hit này khá rẻ

Còn nếu bạn đi tour, thì giá vé sẽ dao động khoảng 360.000 – 390.000VNĐ đã bao gồm chi phí đưa đón tại khách sạn, chi phí cho cano và hướng dẫn viên.

Đến Eo Gió Kỳ Co chơi gì?

Sức hút của Eo Gió Kỳ Co không chỉ dừng lại ở cảnh đẹp thiên nhiên, mà còn nổi bật với rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí. Đến với 2 địa điểm cực hot này nên chơi gì, xem ngay phần giải đáp sau đây.

Trải nghiệm đi cano siêu tốc chỉ với 15 – 20 phút là ra đến bãi Kỳ Co. Với trải nghiệm này, bạn có thể tha hồ ngắm nhìn khung cảnh Nhơn Lý từ xa. Cũng như có cơ hội nhìn ngắm toàn cảnh bãi tắm Kỳ Co tuyệt đẹp. Yên tâm vì lên cano du khách sẽ được trang bị áo phao an toàn, hướng dẫn viên tour nhiệt tình hướng dẫn và sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo an toàn cho du khách.

Eo gió Kỳ Co

Check in thoải mái tại cầu Hang Yến – Kỳ Co

Du khách đến đây có thể thoải mái tắm biển, check in mỏi tại bãi tắm Kỳ Co. Nước biển trong vắt, 2 màu và khá nông, không có sóng to nên việc tắm biển khá an toàn. Bên cạnh đó bạn có thể ghé thăm khu resort tại Kỳ Co, check in tại cầu Hang Yến tuyệt đẹp.

Đặc biệt du khách chọn đi tour còn được cano đưa đón ra Bãi Dứa lặn ngắm san hô. Theo đó bạn sẽ được trang bị áo phao và kính lặn, tha hồ ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh, tận mắt chứng kiến những rặng san hô và sinh vật nhiều màu sắc.

Eo gió Kỳ Co

Lặn ngắm san hô tuyệt đẹp nhiều màu sắc tại Bãi Dứa

Trở về với Eo Gió là những cung đường check in tuyệt đẹp và hùng vĩ. Bên cạnh việc tham quan chụp ảnh,  bạn có thể thả mình vào với không gian này để thư giãn. Sau đó chờ đến lúc mặt trời lặn để ngắm những tia nắng cuối cùng của ngày. Eo Gió được xem là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại nước ta đấy.

Eo gió Kỳ Co

Check in mỏi tay tại Eo Gió

Ngoài ra ngay cạnh Eo Gió có tịnh xá Ngọc Hòa với không gian an nhiên, yên tĩnh. Bạn có thể ghé thăm khám phá nét đẹp kiến trúc với đôi tượng Phật Bà Quan Âm 2 mặt hướng ra phía Bắc Nam có kích thước lớn nhất Việt Nam.

Ăn gì khi đi du lịch Kỳ Co, Eo Gió?

Lịch trình du lịch trọn vẹn không chỉ có khám phá về thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đâu. Đặc biệt về miền biển xứ Nẫu Bình Định thì nhất định phải làm một chuyến foodtour đúng điệu mới được. Nhắc đến biển là nhắc đến hải sản, nhưng Quy Nhơn không chỉ có mỗi hải sản đâu. Du khách còn có thể thưởng thức và mua đặc sản Bình Định về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè,…

Tôm mực hấp, cua huỳnh đế, hàu nướng, các loại cá, ốc,… ti tỉ thứ hải sản tươi roi rói, thơm nức mũi đang chờ du khách thưởng thức. Ghé Eo gió Kỳ Co du hí mà không ăn hải sản là không được đâu. Hơn nữa hải sản được mua ngay khi ngư dân vừa đánh bắt về nên rất tươi, ngon và không hề chặt chém gì cả.

Eo gió Kỳ Co

Đến với thành phố biển Quy Nhơn nhất định phải ăn 1 bàn tiệc đầy ắp hải sản thế này

Một món đặc sản nhất định phải thử khi đến miền đất đầy nắng và gió này chính là bánh hỏi cháo lòng. Đây được xem là thức ăn sáng đặc sản của người dân xứ Nẫu.  Bánh hỏi mềm ngon, ăn cùng lòng chín, bát cháo lòng thơm., chấm với nước mắm chua ngọt ăn đến đâu là đã miệng đến đó ngay.

Ngoài ra, đã đến với Quy Nhơn thì phải thử ngay các món đặc sản đậm vị ẩm thực truyền thống nơi đây. Điển hình phải kể tên như: bánh ít lá gai, tré Quy Nhơn, bánh hồng Tam Quan, nem chợ huyện, rượu Bàu Đá,….

Book tour Eo Gió Kỳ Co ở đâu uy tín?

Bên cạnh du lịch tự túc, tour du lịch Quy Nhơn hiện nay rất phát triển. Hơn nữa việc book tour cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho du khách. Bạn không cần lên kế hoạch, không cần lo phương tiện di chuyển, lưu trú ở đâu,… Chỉ cần một cuộc gọi là đơn vị tổ chức tour sẽ chuẩn bị chi tiết từ A-Z, bạn chỉ cần xách đồ lên, đi và tận hưởng kỳ nghỉ của mình mà thôi.

Eo gió Kỳ Co

Liên hệ ngay Việt Nam Daily Tour để book tour Kỳ Co Eo Gió, tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn

Hiện nay Quy Nhơn có rất nhiều công ty tổ chức tour. Nhưng nếu nói về chất lượng, uy tín, giá tốt và được du khách đánh giá cao thì không thể bỏ qua dịch vụ của Việt Nam Daily Tour được. Bạn có thể xem thêm lịch trình tour Eo Gió Kỳ Co trong ngày, sau đó liên hệ với chúng tôi tại vietnamdailytour.vn nhé.

Xem thêm: Tour du lịch Kỳ Co Eo Gió trong ngày

Lời kết

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Eo Gió Kỳ Co từ A-Z chi tiết nhất. Vẻ đẹp của Eo Gió và bãi tắm Kỳ Co đang vào độ đẹp nhất của mùa du lịch. Mặc dù thời tiết hơi nắng nóng nhưng quả thực vẻ đẹp này không thể ngăn nổi bước chân của du khách đam mê xê dịch. Lên kế hoạch rồi “xách ba lô lên và đi” thôi, đảm bảo đặt chân đến Quy Nhơn là không muốn về nữa đâu.

 

 

 

Câu hỏi thường gặp

Eo Gió Kỳ Co cách Quy Nhơn bao xa?

20 - 24km

Thời gian đi cano từ Nhơn Lý ra bãi Kỳ Co bao lâu?

15 - 20 phút

Gần Eo Gió Kỳ Co có điểm du lịch hot nào?

tịnh xá Ngọc Hòa, FLC Safari Zoo Quy Nhơn, khu dã ngoại Trung Lương, khu du lịch Phương Mai, đồi cát Phương Mai, chùa Linh Phong,...

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm