Home
Back

Vịnh Vũng Rô Phú Yên

Vịnh Vũng Rô có diện tích lên đến 16.4km, vịnh là ranh giới trên biển của 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Vùng biển hoang sơ này tính chất được “che chắn” bởi 3 dãy núi hùng vĩ: Dãy Đèo Cả ở hướng Bắc, Hòn Bà ở hướng Tây và Đá Bia ở hướng Đông.

Tất cả tạo nên một Vịnh Vũng Rô xinh hút hồn trong mắt tình nhân thiên nhiên. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Vụng Vĩnh Rô trong bài viết sau đây nhé.

Vịnh Vũng Rô tọa lạc ở đâu?

Vịnh Vũng Rô có diện tích lên đến 16.4km, vịnh là ranh giới trên biển của 2 tỉnh Khánh HòaPhú YênNhờ vào địa hình tính chất và trắc trở, nơi đây đã từng là vị trí chiến lược trong công cuộc đấu tranh giữ độc lập của ông cha ta ngày xưa.

vinh vung ro phu yen

Phương tiện dịch chuyển tại Vũng Rô

Phương tiện dịch chuyển lý tưởng nhất ở vịnh Vũng Rô là thuyền máy hoặc thúng chài. Khi đến đây, bạn nhớ là thử cảm xúc lênh đênh trên mặt Bãi Nhãn nổi tiếng với những bờ biển trong, xanh ngắt đan xen là bãi cát trải dài, rộng, trắng tinh khôi. Hoặc chinh phục đỉnh Đá Bia để ngắm nhìn toàn cảnh mảnh đất Phú Yên ghi dấu ấn nhiều bộ phim Việt được yêu thích.

vinh vung ro phu yen 1

Du lịch Vịnh Vũng Rô – Phú Yên nên đi vào mùa nào?

Là một vùng tại khu vực duyên hải miền Trung thế nên Vịnh Vĩnh Rô không thể tránh khỏi gió, bão hàng năm. Vì thế nên thời hạn du lịch Vịnh Vũng Rô phù hợp nhất là từ tháng ba đến tháng chín hàng năm.

Thời tiết ổn định, mát mẻ và trong lành sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa và thoải mái hơn.
Hơn thế nữa, từ khoảng tháng ba đến tháng chín đó là lúc mọi hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân hoạt động mạnh mẽ hơn lúc nào hết. Tham quan vào thời hạn này bạn sẽ có có thời cơ được thưởng thức những món thủy sản tươi ngon đậm hương vị biển cả.

vinh vung ro phu yen 2

Vũng Rô có gì nổi bật ?

Khi du lịch vịnh Vũng Rô, bạn sẽ mất khoảng 33 km đi từ thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Bạn sẽ cảm nhận thấy ngay được sự dung dị khi đi trên cung đường Đèo Cả thơ mộng và quyến rũ, cung đường giao thoa giữa ranh giới Phú Yên và Khánh Hòa.

Xem thêm: Tour Phú Yên

Vịnh Vũng Rô còn được gọi là Thạc Bi Sơn, được bao trùm bởi ba dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà với 12 bãi nhỏ là Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Hàng, Bãi Nhỏ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau, Bãi Nhãn. Với nhiều cảnh xinh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành mà Vũng Rô đã khẳng định mình là một điểm đến lựa chọn khó bỏ qua khi đặt tour đi du lịch Phú Yên.

vinh vung ro phu yen 3

Chứng tích lịch sử tàu không số

Với vị trí chiến lược đó, trong kháng chiến, Vũng Rô từng là nơi đỏ khốc liệt tiếp nhận vũ khí bí mật và quân tư trang từ miền Bắc chuyển vào qua những chuyến tàu không số lịch sử. Từ năm 1964 đến năm 1965, Vũng Rô đã tiếp nhận 4 chuyến tàu cập bến đáng tin cậy, đưa được hàng triệu tấn vũ khí đạn dược chi viện cho chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Ngày nay, Vũng Rô đã phủ lên mình một tấm áo mới của màu sự sống tươi xanh thế nhưng khi đến đây, du khách vẫn còn thấy xác một con tàu không số tọa lạc sâu dưới biển cùng tấm bia tưởng niệm những chiến sĩ kiêu dũng đã ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất nước nhà.

vinh vung ro phu yen 4

Được sự quan tâm của những cấp lãnh đạo, Cụm di tích lịch sử Tàu không số gồm những khu vực: đài tưởng niệm, tượng đài và tận mục xác tàu không số thường xuyên tu bổ và giữ gìn cảnh giác.

Từ ngã ba Vũng Rô, du khách có thể trông thấy hình tượng của chiếc tàu không số-đặc trưng do con đường Hồ Chí Minh lẫy lừng. Sau khi tham quan và tự sướng lưu niệm quanh tượng đài, ta có thể men theo một con đường nhỏ quanh chân núi, được lát gạch khá khang trang.
Một bên là núi, một bên là biển tạo cho quan khách đến thăm không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Trên đường đến xác tàu không số năm xưa, du khách có thể dừng chân và thắp nén nhang tưởng niệm cho những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi đây.

vinh vung ro phu yen 5

Khu di tích này hẳn sẽ gợi cho con người ta nhiều cảm xúc song song với lòng biết ơn, niềm tự hào về những anh hùng đã mãi tọa lạc sâu dưới biển vì lòng yêu Tổ quốc, vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho non sông. Những giá trị lịch sử ấy sẽ mãi gắn liền với vịnh Vũng Rô, trở thành một phần của vùng vịnh biển xinh xinh này.

Tham khảo thêm: Tour Phú Yên – Quy Nhơn – Gia Lai – Buôn Ma Thuột có gì hấp dẫn?

Làm gì ở Vũng Rô ?

Không chỉ tận hưởng, lặn ngắm san hô, bạn còn tồn tại thể song song với những người ngư dân của làng chài câu tôm cá lúc hoàng hôn lấp ló, quăng lưới đánh cá lúc bình minh vừa thức dậy hay vớt sứa khi về đêm ngay trên vịnh. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó có thể quên trong cuộc đời bạn trong chuyến du lịch Vũng Rô.

Với những ai yêu thích trò cảm xúc mạnh đúng kiểu hòa mình với thiên nhiên thì hãy thử sức với trò đứng trên vách đá và thực hiện nhảy xuống biển, rồi trượt sóng cực thú vị hay trải nghiệm leo trên triền núi gồ ghề của bãi Đá Bia hay Mũi Điện… Vũng Rô cũng là nơi ra mắt nhiều cuộc đua vô cùng thú vị, tính chất là nếu với những tay phượt hay những tay đua xe đạp được ra mắt trên những cung đường uốn lượn, nhỏ hẹp nơi đây.

vinh vung ro phu yen 6

Đến Vịnh Vũng Rô nên ăn gì?

Bánh canh hẹ
Bánh canh hẹ tuy rất được biết đến là đặc sản của Phú Yên, thế nên bạn không thể rời khỏi đây nếu chưa từng thử qua món này.
Với một bát bánh canh hẹ với những nguyên liệu hết sức đơn giản và dễ gặp: trứng cút, bánh canh, chả cá và hẹ vẫn có thể làm nên một hương vị thơm ngon tuyệt vời.

banh canh he phu yen 1

Bánh xèo miền Trung
Không chỉ ở miền Nam, mà hầu như bánh xèo là món ăn đặc sản của cả Việt Nam khi mỗi vùng miền đều có cách thức chế biến tính chất khác nhau và mang đến hương vị khác nhau.

Với mức giá chỉ từ 10.000 đồng, du khách khi đến du lịch Vũng Rô đã có rất nhiều thể thưởng thức món bánh xèo giòn rụm này với hương vị đặc trưng của miền duyên hải miền Trung.

banh

Bánh bèo
Được xem như một món ăn đặc sản với xuất xứ từ miền Trung, thế nên bạn rất dễ dàng tìm được món ăn này tại hầu hết mọi địa điểm tại Vịnh Vũng Rô Tuy Hòa.

Với phần bột mịn màng và mềm dẻo được ăn song song với mỡ hành, chà bông được ăn với nước chấm hòa quyện thành một hương vị tính chất khiến người ta nhớ mãi không quên.

banh beo thap nhan

Cảnh xinh yên bình khi du lịch Vịnh Vũng Rô

Từ một nơi đỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ngày nay vịnh Vũng Rô đang vươn mình thức giấc và trở thành nơi thu hút vô số khách du lịch nhờ những bãi tắm nhỏ như bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn, bãi Bàng,…

Không phải ngẫu nhiên mà Tổ chức Du lịch thế giới đã đánh giá Vũng Rô (tọa lạc trong cụm du lịch liên hoàn Vân Phong – Đại Lãnh – Vũng Rô) là một trong những thắng cảnh nghỉ ngơi đẹp tuyệt vời nhất khu vực châu Á, vượt xa biển Phuket (Thái Lan) và có thể so sánh với những thắng cảnh tuyệt vời khác trên thế giới.

vinh vung ro phu yen 7

Vào ngẫu nhiên thời hạn nào, vịnh Vũng Rô cũng đều rất là đẹp! Dù là bình minh hay hoàng hôn, giữa trưa oi ả hay màn đêm mịt, vịnh Vũng Rô cũng luôn toát ra một sức hút mãnh liệt khiến cho là ai từng đặt chân đến đây bị mê hoặc, say đắm trước vẻ xinh tự nhiên này.

Bạn sẽ được khám phá những bờ cát phẳng mịn trải dài bên biển xanh mênh mông, lặn ngụp giữa làn nước mát lạnh và thỏa thích chơi đùa giữa không gian vắng lặng, bình yên. Ắt hẳn đó là những điều mà ai cũng mong mỏi sau chuỗi ngày dài bị cuốn theo guồng quay của cuộc sống.

Vũng Rô còn được biết đến là nơi có nhiều loài thủy sản, rặng san hô màu. Sẽ là một thiếu sót to nếu bạn bỏ qua dịp lặn ngắm san hô, buông cần câu cá trên biển, thăm quy mô nuôi tôm hùm và thưởng thức thủy sản tươi sống với giá cả vô cùng phải chăng.

vinh vung ro phu yen 9

Những lưu ý khi đi du lịch Vịnh Vũng Rô

Để khám phá hết vẻ xinh của Vịnh Vũng Rô, bạn cũng có thể lưu ý một số điều sau đây để có chuyến đi trọn vẹn hơn.

Thuê tàu để tham quan suốt cuộc hành trình. Người lái tàu là người dân địa phương, am hiểu về địa lý, lối sống cũng như thú vui của những người dân bản địa, có thể giải bày cho bạn những thông tin thú vị về Vịnh Vũng Rô nói riêng cũng như Quy Nhơn nói tóm lại
Bạn nên tự tìm hiểu hoặc tìm đến sự hỗ trợ của những người bản địa để có được mức giá hợp lý và những tuyệt kỹ để thương lượng về giá cả. Vì chủ yếu sẽ đi bằng tàu, thuyền, bạn nên sử dụng những trang phục thoải mái sẽ tốt hơn cho bạn khi vui chơi tại Vịnh Vũng Rô.
Khi đã đến Vịnh Vũng Rô, bạn cũng có thể kết hợp tham quan với vài địa điểm khác lân cận như Ghềnh Đá Dĩa, hải đăng Đại Lãnh,…Đặc thù phải thương lượng về giá cả trước khi quyết định ngẫu nhiên điều gì.

Video

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm