Home
Back

Ăn gì, chơi gì khi đi tour du lịch cù lao chàm?

Du lịch Cù Lao Chàm luôn là từ khóa “hot trend” trên các công cụ tìm kiếm. Không chỉ sở hữu background siêu xịn vạn người mê, nơi đây còn có nhiều trải nghiệm mới lạ vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng Việt Nam Daily Tour khám phá tất tần tật những điểm vui chơi ăn uống khi trải nghiệm tour du lịch Cù Lao Chàm bạn nhé! 

1. Giới thiệu đôi nét về tour du lịch Cù Lao Chàm

Lựa chọn đi tour du lịch Cù Lao Chàm chính là chân ái cho những du khách muốn rời xa sự ồn ào, bon chen nơi thành thị. Cù Lao Chàm là một hòn đảo thuộc địa phận xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách biển Cửa Đại chỉ khoảng 16km. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, rất thích hợp cho những chuyến tham quan dài ngày. 

Tour du lịch Cù Lao Chàm 1

Ảnh: Sưu tầm 

Nơi đây dù chỉ là một hòn đảo thô, nhưng với vẻ đẹp mộc mạc đơn sơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rặng san hô lung linh nhiều màu sắc đã làm cho Cù Lao Chàm trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi ngày. 

2. Cách di chuyển khi đi tour du lịch Cù Lao Chàm

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hội An, bạn di chuyển đến biển Cửa Đại, sau đó mới có thể di chuyển ra hòn đảo Cù Lao Chàm. Để di chuyển ra đến Cù Lao Chàm, bạn cần di chuyển bằng hai phương tiện chính đó là tàu gỗ và cano

Di chuyển bằng cano

Phương tiện cano trở nên thu hút, hấp dẫn rất nhiều du khách thích trải nghiệm cảm giác mạnh trên biển. Ưu điểm của phương tiện này chính là chở ít khách du lịch trong một chuyến, mang đến cho bạn nhiều cảm giác thú vị hơn so với đi đông người. Thời gian di chuyển của cano chỉ mất khoảng 15 phút, chính bởi vậy mà giá vé cũng sẽ có phần nhỉnh hơn. Tuy giá vé cao hơn, nhưng trải nghiệm bạn nhận được sẽ rất đáng đồng tiền đó nhé! 

Tour du lịch Cù Lao Chàm 2

Ảnh: Sưu tầm 

Di chuyển bằng tàu gỗ

Thời gian di chuyển bằng tàu gỗ sẽ mất khoảng 30 phút. Bạn có thể mang lên tàu cả phương tiện xe máy để di chuyển ở ngoài đảo. Đi bằng phương tiện này mức giá sẽ mềm hơn so với cano. Tuy nhiên nếu là người dễ bị say sóng thì bạn nên cân nhắc trước khi đi nhé!

Tour du lịch Cù Lao Chàm 3

Ảnh: Sưu tầm 

3. Nên đi tour du lịch Cù Lao Chàm thời gian nào?

Gắn liền với bãi biển xinh đẹp, vì vậy thời điểm thích hợp đi tour du lịch Cù Lao Chàm là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, thời gian này thời tiết sẽ ít mưa hơn. Còn từ tháng tháng 9 đến tháng 1, tháng 2, thời tiết Hội An thường mưa nhiều, sóng to, gió lớn nên việc tham quan ra đảo của du khách sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Tour du lịch Cù Lao Chàm 4

Ảnh: Sưu tầm 

Điều quan trọng nhất để có một tour du lịch Cù Lao Chàm thành công đó là bạn nên thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết. Tránh đi vào những ngày thời tiết mưa bão, và không nên ra đảo vào buổi chiều tối, bởi những vấn đề trục trặc có thể sang ngày hôm sau mới được giải quyết. 

4. Tour du lịch Cù Lao Chàm chi tiết nhất 

Tour du lịch Cù Lao Chàm có khá nhiều công ty chuyên cung cấp tour nổi tiếng. Tuy nhiên nếu du khách muốn tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá rẻ uy tín thì Việt Nam Daily Tour sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Tour du lịch Cù Lao Chàm giá rẻ tại Việt Nam Daily Tour sẽ luôn đồng hành cùng du khách tham quan trong suốt bốn mùa. 

Tour du lịch Cù Lao Chàm 5

Ảnh: Sưu tầm 

Sau khi đón khách đến với Cù Lao Chàm, lịch trình du lịch của du khách sẽ được di chuyển qua các điểm tham quan sau: 

Xem thêm bài viết tại: Tour Cù Lao Chàm 

3.1. Tham quan Bãi Chồng 

Bãi chồng là 1 trong 3 bãi biển được yêu thích nhất ở đảo Cù Lao Chàm gây thương nhớ du khách từ xa đến gần. Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên lãng mạn một bên là biển, một bên là núi, tất cả hòa hợp tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình thơ mộng.

Tour du lịch Cù Lao Chàm 6

Ảnh: Sưu tầm 

Tour du lịch Cù Lao Chàm sẽ trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi du khách được đặt chân đến Bãi Chồng. Đây là điểm hấp dẫn để bơi lội, ngắm san hô và check in cùng những tiểu cảnh đẹp đến nao lòng. Đừng lo đến đây bạn bối rối về đường đi, tất cả đã có hướng dẫn viên chỉ dẫn, đưa bạn đi tham quan khám phá hết mọi ngóc ngách của Bãi Chồng. 

3.2. Nhà bảo tàng biển

Bảo tàng biển Cù Lao Chàm hay còn gọi là khu bảo tồn biển Hội An, một điểm dừng chân khá hot hit, giúp du khách có cơ hội tham quan những mẫu hóa thạch của các loài động vật biển quý hiếm như rùa biển, cua đá, rạn san hô,….Đây còn được xem là nơi tái hiện cuộc sống toàn cảnh của người dân làng chài qua các hình ảnh trực quan được trưng bày sinh động. 

Tour du lịch Cù Lao Chàm 7

Ảnh: Sưu tầm 

Đến đây du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống người dân làng chài, bởi ngoài những linh vật biển, tại đây còn lưu giữ nhiều vật dụng đi biển trước đây của ngư dân như ghe, thuyền, thúng, áo tơi, hết sức gần gũi, đơn sơ, mộc mạc. 

3.3. Chợ Tân Hiệp

Chợ Ninh Hiệp không chỉ là nơi giao thương, buôn bán, mà còn là nơi thể hiện rõ nét nhất văn hóa, nét đặc trưng của cư dân miền biển. Tại đây có bán rất nhiều mặt hàng như đồ lưu niệm, hải sản khô,…phù hợp cho du khách muốn mua những món đồ mang về làm quà.

Tour du lịch Cù Lao Chàm 8

Ảnh: Sưu tầm 

Tham quan hết chợ, bạn có thể thưởng thức ẩm thực miền biển ngay tại đây với nhiều hương vị thơm ngon hấp dẫn. Tất cả hải sản ở đây đều được nhập từ biển về vào buổi sáng sớm nên còn rất tươi, đảm bảo thưởng thức một lần bạn sẽ muốn quay lại mãi. 

3.4. Giếng cổ Champa

Tour du lịch Cù Lao Chàm sẽ đưa du khách khám phá giếng cổ champa, một trong những nơi rất thiêng được đông đảo du khách ghé đến. Đây là một ngôi giếng đã có tuổi đời gần 200 năm gắn với nhiều câu chuyện tâm linh huyền bí. 

Tour du lịch Cù Lao Chàm 9

Ảnh: Sưu tầm 

Chuyện kể rằng hễ cặp vợ chồng nào hiếm muộn, cùng đến đây uống 1 ngụm nước sẽ sớm có tin vui. Hay nam nữ muốn cầu duyên đến đây uống nước giếng cũng sẽ sớm có người yêu. Đây là một trong những quan niệm xưa, được người dân lưu giữ qua bao đời thế hệ. 

4. Kinh nghiệm đi tour du lịch Cù Lao Chàm 

Để có một chuyến tour du lịch Cù Lao Chàm trọn vẹn, đừng quên bỏ túi cho mình những lưu ý quan trọng dưới đây bạn nhé!

  • Bạn không nên đi du lịch vào những thời điểm trời mưa bão, vì biển động, sóng lớn sẽ không có tàu đưa bạn ra đảo.
  • Bạn nên mang theo đồ tắm biển và các vật dụng chống nắng như kính râm, mũ, kem chống nắng,…
  • Giấy tờ tùy thân là điều cần thiết để bạn có thể thuê xe máy tham quan trên đảo
  • Bên cạnh đó, bạn nên mang theo những vật dụng y tế cần thiết như băng gạc, thuốc sát trùng, băng dính cá nhân để tiện xử lý những vết thương không may xảy ra.
  • Nếu bị say sóng bạn nên chuẩn bị thuốc say sóng, thuốc đau đầu và đau bụng. 

Tour du lịch Cù Lao Chàm 10

Ảnh: Sưu tầm 

Tour du lịch Cù Lao Chàm tự tin mang đến cho du khách một lịch trình, kế hoạch khám phá hoàn hảo nhất. Hãy chuẩn bị một tâm hồn thật đẹp và tự thưởng cho mình một chuyến đi trải nghiệm ngay thôi nào! 

Tác giả: Quách Tâm 

Câu hỏi thường gặp

Du lịch cù lao chàm chọn công ty nào?

Việt Nam Daily Tour

Giá tour là bao nhiêu?

từ 420k/pax

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm