Home
Back

Nếu đã đặt chân đến mảnh đất xứ Nẫu Bình Định thì bạn không thể không ghé đến Hồ Núi Một Quy Nhơn. Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh Bình Định. Được bao quanh bởi sông núi rừng bạt ngàn với hệ sinh thái vô cùng phong phú mang lại cho ta cảm giác bình yên đến lạ.

Cách di chuyển đến Hồ Núi Một Quy Nhơn

Từ quốc lộ 19 bạn di chuyển đến thôn An Trường thuốc địa phận xã Nhơn Tân huyện An Nhơn tỉnh Bình Định. Sau đó men theo bảng chỉ dẫn rẽ trái vào con đường trải bê tông khoảng 8km thì sẽ thấy Hồ Núi Một. Nơi đây hiện ra bởi một màu xanh ngát mát mắt, trong xanh hoang sơ hữu tình.

Hồ Núi Một

Vẻ đẹp của Hồ Núi Một

Hồ được dãy núi An Trường hùng vĩ bao bọc, yên bình vắt ngang ranh giới giữa hai huyện An Nhơn và huyện Vân Canh, xung quanh là những tầng tầng lớp lớp cây cối che phủ gợi vẻ bí ẩn, hoang vắng. Nếu muốn nhìn được toàn cảnh hồ thì chỉ cần đi lên trên thêm khoảng 700m theo bở đập, đứng trên cao và nhìn xuống để cảm nhận không gian khoáng đạt với những rừng cây, dãy núi nối tiếp nhau chạy dài xa tít tắp nơi cuối trời. Tự nhiên thấy mình sao mà nhỏ bé quá trước thiên nhiên bao la rộng lớn này.

Ngoài những rừng cây, dãy núi nhiều vô số kể, nơi đây còn nhiều khu nhà sàn có vị trí nhìn hướng ra lòng hồ xanh biếc, êm ả, bạn sẽ nghe thấy tiếng chim hót líu lo, tiếng gió thổi vi vu qua những tán cây tán lá, mang lại cảm giác bình yên, trong lành, tránh xa hoàn toàn được cái xô bồ mà cuộc sống thường nhật ta vẫn trải qua, chỉ thấy được hòa mình vào thiên nhiên để thư giãn mà thôi.

Hồ Núi Một

Tham quan thác nước hồ núi một

Khác xa với vẻ đẹp yên bình ở mặt hồ thì thác nước tại hồ Núi Một lại mang một vẻ đẹp mạnh mẽ khác. Chỉ mất 15 phút leo lên bất kể là ngày hay đêm thì dòng nước từ độ cao 30-40m vẫn đổ xuống tung bọt trắng xóa. Dòng nước này dọc theo nhiều con suối nhỏ, khe đá tràn về với lòng hồ mênh mông này

ho nui mot 13

Thời điểm thích hợp để tham quan hồ Núi Một

Đối với hồ Núi Một chúng mình thấy bất kỳ khoảng thời gian nào nó cũng mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt. Ngay cả vào mùa khô nước trong hồ vẫn yên ả như vậy. Nơi đây rất thích hợp để gia đình bạn bè người thân tổ chức một buổi dã ngoại.

ho nui mot 3

Ngoài ra đến với hồ Núi Một bạn cũng có thể hòa mình vào làn nước trong xanh tắm dưới dòng suối nước mát lành. Vừa vui chơi vừa thưởng thức thác nước núi non đại ngàn như cho ta hoài niệm chợt nhớ về những ngày tháng tuổi thơ cùng bạn bè.

Cắm trại tại Hồ Núi Một

Đây sẽ là một cảm giác không bao giờ quên được khi được cắm trại tại hồ Núi Một. Khi hòa mình vào thiên nhiên cùng bạn bè ngồi bên nhau nhóm lửa hát cho nhau nghe, thưởng thức bữa tiệc nhẹ BBQ. Đắm chìm bản thân mình vào làn gió mát rượi từ hơi gió của hồ. 

Nếu bạn đã có kế hoạch để cắm trại ở đây thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị dụng cụ dựng lều trại, dụng cụ y tế và sản phẩm chống côn trùng. Đặc biệt, bạn cũng cần mang theo cần câu nếu muốn câu cá tại hồ bởi hiện nay ở đây chưa có các dịch vụ đi kèm.

>>> Tham khảo thêm: Tour câu mực đêm trong ngày

ho nui mot 9 1

Một điều nhất định phải biết là thời điểm cắm trại lý tưởng nhất là từ tháng 4 đến tháng 9 bởi lúc này là mùa nước cạn sẽ để lộ ra những cánh đồng cỏ xanh mướt, bằng phẳng, trải dài như thảo nguyên.

Chi phí ước tính cho một chuyến cắm trại bên hồ Núi Một vào khoảng 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/người, bao gồm tiền xăng xe di chuyển và tiền mua đồ ăn.

Trước khi ra về kết thúc chuyến đi cắm trại, bạn cũng đừng quên dọn dẹp sạch sẽ rác thải để bảo vệ môi trường, trả lại vẻ đẹp vốn có của hồ.

Ăn gì tại hồ núi Một

Hồ Núi Một có rất nhiều đặc sản ngon từ nhiều loại cá khác nhau như cá bống kho tộ, cá trắm nấu chua, cá chép chiên xù,…. Những món ăn này mà được uống nhâm nhi cùng rượu bàu đá Bình Định thì nhất định là tuyệt vời hết nấc.

>> Tham khảo thêm: Tour Hòn Khô Eo Gió 1 ngày

Khám phá cuộc sống làng dân tộc Canh Tiến

Gần cuối hồ Núi Một là làng đồng bào dân tộc Canh Tiến (xã Canh Liên, huyện Vân Canh), nơi chung sống của đồng bào người dân tộc Bana và người Chăm H’roi. Do đó, nếu còn thời gian, bạn có thể ghé thăm làng để tìm hiểu cuộc sống và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống tại đây.

Nếu bạn còn ngần ngại không biết có nên đi hồ Núi Một hay không thì chúng mình khuyên bạn hãy đi nhé. Đi để chứng kiến và cảm nhận đắm chìm trỏng cái không gian thiên nhiên hoang vu bí ẩn thơ mộng hữu tình này nhé. Bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả nưa đâu.

Video

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm