Home
Back

Cẩm nang du lịch Kỳ Co Eo Gió

Bạn có dự định đi du lịch ở Quy Nhơn, nhưng chưa biết sẽ đi đâu và tham quan những địa điểm nào. Vậy thì hãy đến với khu du lịch Kỳ Co Eo Gió nhé, nơi đây vốn được mệnh danh là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất thành phố biển Quy Nhơn, sẽ rất tiếc nếu bạn bỏ qua địa điểm này.

Ngày hôm nay vietnamdailytour.vn xin trân trọng mang đến cho các bạn một cẩm nang du lịch Kỳ Co Eo Gió toàn vẹn để cùng mọi người có một chuyến đi hoàn hảo nhất nhé.

1. Khu du lịch Kỳ Co Eo Gió ở đâu?

Khu du lịch Kỳ Co Eo Gió là một thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía đông bắc.

Với địa hình đặc biệt được bao bọc bởi ba mặt là núi, khu du lịch Kỳ Co Eo Gió như một viên ngọc ẩn mình với toàn bộ vẻ hoang sơ, kỳ bí và chỉ mới được đưa vào khai thác du lịch khoảng 5 năm trở lại đây.

109936437 1577715409061752 2478012351606595287 n

Ảnh sưu tầm

Đến với du lịch Kỳ Co Eo Gió, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên trong trẻo với làn nước biển trong xanh, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào mà còn được ngắm nhìn rặng núi, vách núi đá sừng sững.

Ngoài ra khi Kỳ Co Eo Gió còn nổi tiếng là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Một hoạt động không thể bỏ lỡ mà vietnamdailytour.vn cam đoan rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

2. Cách di chuyển khi du lich Kỳ Co Eo Gió.

Có rất nhiều sự lựa chọn để di chuyển khi du lịch Kỳ Co Eo Gió, bạn có thể chọn giữa xe khách, tàu hoả hay máy bay. Vì nằm trên trục đường chính và dễ di chuyển, nên bạn có thể dựa vào địa điểm xuất phát để chọn cách di chuyển hợp lý nhất. Sau đây, vietnamdailytour.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài cách để di chuyển đến khu du lịch Kỳ Co Eo Gió nhé.

  • Du lịch Kỳ Co Eo Gió Bằng Tàu Hoả

Kỳ Co Eo Gió (Quy Nhơn – Bình Định) nằm trên trục đường sắt Bắc Nam và hằng ngày đều có một chuyến nên các bạn có thể khởi hành vào bất cứ lúc nào tuỳ thích.

  • Du lịch Kỳ Co Eo Gió Bằng Máy Bay

Quy Nhơn là một trong những thành phố triển du lịch bậc nhất Việt Nam. Vì vậy đây là một trong những thành phố biển hiếm hoi có sân bay của riêng mình.

Sân bay Phù Cát đã được đưa vào sử dụng từ rất lâu, mỗi ngày có hàng chục chuyến bay xa gần trong nước và quốc tế. Nên khi du lịch Kỳ Co Eo Gió từ các tỉnh thành xa ở phía Nam hay phía Bắc cũng không cần quá lo lắng bạn nhé, di chuyển bằng máy bay sẽ giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển cho mọi người.

11111 1

Ảnh sưu tầm

Từ Hà Nội hay TP.HCM bạn có thể đi từ sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất với các hãng bay như Jetstar, Vietnam Airlines, Vietjet Air.

 

  • Di Chuyển từ trung tâm Thành Phố Quy Nhơn đến khu du lịch Kỳ Co Eo Gió

Sau khi đến Thành Phố Quy Nhơn, bạn có thể di chuyển bằng cách thuê xe máy. Xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn có thể đi theo đường Võ Nguyễn Giáp qua cầu Thị Nại, tiếp tục đi theo quốc lộ 19B băng qua khu Resort FLC. Sau đó bạn sẽ đi vào Kỳ Co bằng hai phương tiện chính:

  • Lựa chọn thứ nhất là chạy xe máy qua đường núi để đến đảo, tuy nhiên đường núi quanh co yêu cầu tay lái phải cứng và chuyên nghiệp.
  • Lựa chọn thứ nhất hai là thuê Cano ra bãi tắm, Cano chạy từ đất liền đến bãi biển Kỳ Co chỉ mất khoảng 20 phút, vì quãng đường đi Cano khá nhanh nên bạn không phải quá lo lắng vì bị say sóng khi du lịch Kỳ Co Eo Gió.
300361065 1584970081955907 28526291147380200 n

Ảnh sưu tầm

Ngoài ra lựa chọn dịch vụ của vietnamdailytour.vn để có sự hướng dẫn tận tình nhất của đội ngũ chuyên nghiệp nhất cũng là một cách để bạn tận hưởng chuyến du lịch Kỳ Co Eo Gió một cách trọn vẹn nhất mà không phải quá lo lắng về phương tiện di chuyển.

Hiện nay mỗi ngày vietnamdailytour.vn đều có rất nhiều Tour du lịch Kỳ Co Eo Gió một ngày, hoặc Tour du lịch Ky Co chi tiết. Bạn có thể lựa chọn và trải nghiệm nhé.

3. Thời điểm nào thích hợp nhất để du lịch Kỳ Co Eo Gió.

Từ tháng 5 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng để du lịch Kỳ Co Eo Gió, thời điểm này là thời điểm biển đẹp nhất trong năm, thường ít mưa và thời tiết không bị ảnh hưởng bởi bão, có nắng đẹp và nhiệt độ trung bình khoảng 26-28 độ.

Du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng và tận hưởng đầy đủ các trò chơi khi du lịch ở đây.

299919497 5107525349370540 8256348215027788887 n

Ảnh sưu tầm

4. Chơi gì khi đến du lịch Kỳ Co Eo Gió?

Đến với khu du lịch Kỳ Co Eo Gió, bạn sẽ không bao giờ thất vọng vì cảnh vật thiên nhiên cũng như những dịch vụ du lịch ở đây. Với đa dạng trò chơi dưới nước, cùng hàng loạt địa điểm Check in sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn nhất. vietnamdailytour.vn xin phép gợi ý một vài hoạt đông và địa điểm khi đến với khu du lịch Kỳ Co Eo Gió.

Tắm biển tại khu du lịch Kỳ Co Eo Gió

Khám phá bãi biển và tắm biển Kỳ Co là hoạt động mà bất kể du khách nào cũng trải nghiệm khi đến với Kỳ Co. Tại khu du lịch Kỳ Co Eo Gió, bạn sẽ được trải nghiệm hoà mình cùng dòng nước biển trong xanh như ngọc, với địa hình ba bên là núi một bên là biển, bạn sẽ được đắm chìm, thư giãn giữa thiên nhiên hùng vĩ của đất trời.

  • Tham quan bãi biển Kỳ Co: 100.000VNĐ/người
11

Ảnh Sưu tầm

Ngắm san hô dưới biển

Trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Kỳ Co Eo Gió, với đội ngũ chuyên nghiệp  bạn sẽ được hướng dẫn tận tình hoạt đông đi bộ ngắm san hô hoặc lặn san hô với bình dưỡng khí. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp.

64389009 1850244015112909 1116813671599702016 n

Ảnh sưu tầm

  • Lặn san hô dưới biển bằng bình hơi (+ Chụp ảnh và có hướng dẫn đi kèm): 700.000 VND/20 phút
  • Đi bộ dưới biển ngắm san hô (+ mũ, chụp ảnh và hướng dẫn đi kèm): 1.000.000 VND/20 phút

Check in tại bờ biển Eo Gió

Nếu đã đến Eo Gió thì bạn nên tham quan và check in tại con đường đi bộ suốt dọc bờ biển này. Bởi cảnh vật nơi đây rất hữu tình với một bên sóng vỗ rì rào, bên còn lại là những rặng xương rồng xanh mướt, gai góc.

Tour du lịch Kỳ Co Eo Gió

Tour du lịch Kỳ Co Eo Gió – Ảnh sưu tầm

  • Tham quan Eo Gió: 25.000VNĐ/người

Ngoài ra bạn còn có thể kham khảo các dịch vụ khác khi du lịch Kỳ Co Eo Gió như:

  • Cano kéo dù bay – Dù đôi: 900.000 VND/vòng (2 người)
  • Cano kéo dù bay – Dù đơn: 500.000 VND/vòng (1 người)
  • Cano kéo phao chuối: 900.000 VND/10 phút

5.    Ăn gì khi khu lịch Kỳ Co Eo Gió?

Không chỉ nổi danh vì những địa điểm hấp dẫn, khi du lịch Kỳ Co Eo Gió bạn còn được tận hưởng tinh hoa ẩm thực đến từ thành phố biển miền Trung đầy đặc sắc. Với hàng loạt đặc sản tại đất Quy Nhơn, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Lẩu Sứa nước lèo

Đến Kỳ Co Eo Gió thì bạn không nên bỏ qua món đặc sản mang tên lẩu sứa nước lèo. Thịt sứa giòn sực kết hợp cùng nước lèo đậm đà với một ít rau thơm,  cơm dừa bào sợi, chuối non, xoài xanh,… là đã đủ khiến bạn mê say quên lối về

Tour du lịch Kỳ Co Eo Gió

Tour du lịch Kỳ Co Eo Gió – Ảnh sưu tầm

Hải sản tươi ngon đa dạng 

moi nhat 10 quan hai san ngon o quy nhon van nguoi me 5f3b4e23133c6

Du lịch Kỳ Co Eo Gió

Thuộc thành phố biển Việt Nam, không thể bỏ qua các món hải sản khi đến với du lịch Kỳ Co Eo Gió. Không chỉ bởi sự tươi ngon của hải sản mà còn đến từ công đoạn chế biến công phu, tẩm ướt gia vị hợp khẩu vị mọi miền. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua các món ăn được chế biến từ hải sản khi đến với Kỳ Co Eo Gió.

6. Kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Eo Gió

Để có một chuyến đi trọn vẹn hơn khi du lịch tại Kỳ Co Eo Gió, trước khi đi bạn nên lưu ý một số vấn đề sau nhé.

  • Gió thì nó nằm trong khu dân cư, chưa phát triển nhiều nên rất yên bình và thoải mái, các bạn nên tới vào buổi sáng để tránh cái nắng gắt và đón được cái gió biển nhẹ nhàng
  • Hãy giành thời gian để đón bình minh và hoàng hôn khi du lịch Kỳ Co Eo Gió, thời điểm đón được hoàng hôn ở Eo Gió lý tưởng nhất là 5h-5h30 sáng.
  • Vì mùa biển đẹp nhất cũng là vào mùa có mưa, nên hãy luôn cập nhập tình hình thời tiết khi chuẩn bị tham quan du lịch Kỳ Co Eo Gió nhé.
  • Liên hệ đặt khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng, hoặc có thể đặt Tour tại vietnamdailytour.vn để có sự hỗ trợ tốt nhất nhé.

Với cẩm nang du lịch Kỳ Co Eo Gió, vietnamdailytour.vn Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi đến đây. Chúc các bạn có một kỳ du lịch tuyệt với nhất.

Tác giả: Kim Ngân

Câu hỏi thường gặp

Tại sao chọn du lịch Kỳ Co Eo Gió?

Cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn, người dân thân thiện, đồ ăn ngon.

Cần chuẩn bị gì để du lịch Kỳ Co Eo Gió?

Tìm hiểu trước về các dịch vụ, giá cả. Nếu là tín đồ của chup ảnh có thể lựa chọn trang phục đầm maxi, váy dài... để có những bức hình đẹp.

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm