Home
Back

Cẩm nang du lịch Cù Lao Xanh tự túc năm 2023

Nhắc đến Quy Nhơn là nhắc đến một thành phố du lịch với vô vàn địa điểm tham quan nổi tiếng. Một trong số đó không thể bỏ lỡ đó là Cù Lao Xanh. Hòn đảo mang đến cho du khách cái nhìn “thơ mộng” trước thiên nhiên hùng vĩ. Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh tự túc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Việt Nam Daily Tour nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh là một hòn đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ khoảng 20km. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh tuyệt vĩ, trầm lắng rất thanh bình. 

Ốc đảo Cù Lao Xanh từ góc nhìn trên cao

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp tinh khiết của non xanh nước biếc, Cù Lao Xanh còn khiến du khách phải luyến lưu bởi những núi đá tảng, có đủ hình dạng độc đáo, được xếp chồng lên nhau tạo nên “rừng đá” vô cùng bắt mắt. Hơn nữa, đây còn là nơi trú ẩn của các loài chim quý hiếm như yến, nhạn,…mang đến âm thanh ríu rít thư giãn. 

2. Cách di chuyển đi Cù Lao Xanh tự túc

Nếu xuất phát từ Cảng Hàm Tử, có 2 cách để bạn di chuyển đó là cano và tàu gỗ. 

Tàu gỗ

Tàu gỗ là phương tiện di chuyển truyền thống đã có từ rất lâu đời. Phương tiện này giá thành sẽ rẻ hơn chỉ 30k/người. Tuy nhiên thời gian để di chuyển khoảng 2 giờ nên mất khá nhiều thời gian của du khách. Mỗi ngày tàu sẽ có 2 lượt đón khách là từ 6h – 6h30 hoặc chiều từ 13h – 13h30. Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, di chuyển từ từ để ngắm cảnh thì có thể chọn tàu gỗ để di chuyển.

Di chuyển bằng tàu gỗ ra Cù Lao Xanh

Cano

Với những bạn thích sự phiêu lưu, tốc độ hơn thì cano là lựa chọn tuyệt vời. Phương tiện này di chuyển khá nhanh, giúp bạn có nhiều thời gian để tham quan ngoài đảo hơn. Cũng chính bởi vậy nên giá thành sẽ có phần nhỉnh hơn, dao động từ 200k/người/chiều hoặc 350k/người/2 chiều. 

Di chuyển bằng cano ra Cù Lao Xanh

Xem thêm bài viết tại: Cảng hàm Tử Cù Lao Xanh ở đâu 

3. Nên du lịch Cù Lao Xanh tự túc thời gian nào?

Gắn liền với miền khí hậu ở vùng ven biển Duyên hải Nam Trung Bộ nên thời điểm lý tưởng để bạn du lịch Cù Lao Xanh là từ tháng 3 đến tháng 9. Có thể nói đây là khoảng thời gian được du khách đánh giá cao nhất. Thời tiết Quy Nhơn thời gian này sẽ ít mưa, nắng ráo đẹp trời, giúp cho việc di chuyển tham quan của du khách được diễn ra thuận lợi hơn.

Mãn nhãn với cảnh sắc hùng vĩ núi non trên đảo

Những tháng còn lại, Quy Nhơn nó riêng và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung, đều có mưa nhiều, thường xuyên xảy ra mưa bão lớn. Bạn nên thường xuyên cập nhật thời tiết nếu lựa chọn đi vào thời điểm này. Tránh đi vào những ngày trời mưa bởi việc tham quan của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn, do địa hình gắn liền với nước. Những sự cố xảy ra sẽ khó được xử lý nhanh chóng. 

4. Những trải nghiệm khi du lịch Cù Lao Xanh tự túc

Cùng khám phá Cù Lao Xanh có gì khiến du khách thích thú, vấn vương đến vậy nhé! 

4.1. Lặn ngắm san hô

Được mệnh danh là “Hòn ngọc biển đông”, nổi tiếng với làn nước biển xanh ngát cùng những rặng san hô tuyệt đẹp. Chính vì vậy, lặn ngắm san hô luôn là hoạt động hấp dẫn trong chuyến du lịch Cù Lao Xanh tự túc của du khách. 

Lặn ngắm san hô, chiêm ngưỡng cảnh đẹp

Trải nghiệm trò chơi này bạn sẽ được đắm mình vào dòng nước biển trong xanh, chiêm ngưỡng những rặng san hô đầy đủ sắc màu. Cùng với đó là những đàn cá biển bơi lội tung tăng như đang chào đón khách du lịch. 

4.2. Check in trên biển

Đến Cù Lao Xanh bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy, thơ mộng của hòn đảo hiện ra trước mắt. Nổi bật là những bãi biển trong xanh, cát trắng, nắng vàng, những đường bờ biển uốn lượn mềm mại dài vô tận. Bên cạnh đó, sắc xanh của núi rừng càng làm cho Cù Lao Xanh trở nên hữu tình hơn bao giờ hết. 

Vẻ đẹp nàng thơ trên biển

Hoạt động check in trên biển đem đến cho du khách rất nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu muốn bức ảnh sống ảo mộng mơ hơn, bạn nên chuẩn bị những chiếc váy maxi, đầm đi biển, mũ cói, dép sandal,…Outfit tuyệt đẹp này sẽ cho bạn những bức hình ưng ý, say mê đến nao lòng. 

4.3. Tham quan cột cờ thanh niên

Đây là một công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc được khởi công xây dựng từ năm 2014. Khi đến đây tham quan, du khách sẽ cảm nhận được những tâm huyết của thế hệ thanh niên, với mong muốn bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Cột cờ thiêng liêng của Tổ Quốc

Được chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió khiến bất cứ du khách nào cũng đầy niềm tự hào, vinh dự về đất nước hòa bình Việt Nam. 

4.4. Ngắm hải đăng Cù Lao Xanh 

Du lịch Cù Lao Xanh tự túc du khách không thể bỏ qua trải nghiệm ngắm ngọn hải đăng tại Cù Lao Xanh. Đây là một trong những ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam. Có tác dụng định hướng vị trí, giúp tàu thuyền hoạt động trên biển không bị lạc hướng.

Ngọn hải đăng uy nghi bề thế

Sở hữu độ cao 119m so với mực nước biển, đứng trên ngọn hải đăng này bạn sẽ có cơ hội phóng tầm mắt ra xa, ngắm trọn biển đảo chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non hùng vĩ. Check in lưu lại những bức hình sống ảo cực chất. 

Xem thêm bài viết tại: Tour ghép Cù Lao Xanh

5. Ăn gì khi du lịch Cù Lao Xanh tự túc

Bên cạnh tham quan khám phá thì việc nên ăn gì khi du lịch Cù Lao Xanh tự túc cũng là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm. Cùng tham khảo các món ăn bạn có thể thưởng thức dưới đây nhé! 

5.1. Du lịch Cù Lao Xanh tự túc thưởng thức Cua Đá 

Một thành phố biển như Quy Nhơn thì không thể thiếu các món hải sản. Hải sản ở đây đều được đánh bắt từ biển về nên rất tươi ngon. Nổi bật có thể kể đến như món Cua đá, được biến tấu thành nhiều món đa dạng, chiều lòng tất cả du khách. Dù là vị khách kén ăn đến mấy cũng phải đốn tim bởi hương vị thơm ngon của món ăn này.

Cua đá nóng hổi chấm nước sốt hải sản

Cua được sơ chế sạch sẽ, đem hấp bia hoặc tẩm ướp gia vị và nướng trên bếp than hồng, tỏa ra mùi thơm ngây ngất. Phần thịt cua chấm cùng nước sốt hải sản làm lan tỏa vị ngon khắp khoang miệng. Khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.  

5.2. Du lịch Cù Lao Xanh tự túc thưởng thức bánh xèo

Bánh xèo có mặt ở khắp mọi nơi trên cả nước. Tuy nhiên, hương vị ở Quy Nhơn lại mang một vị ngon rất khác so với những nơi khác. Hương vị bánh xèo tôm nhảy và bánh xèo cá cơm tại Quy Nhơn sẽ khiến du khách muốn thưởng thức mãi không thôi.

Bánh xèo tôm nhảy Cù Lao Xanh

Khi thưởng thức loại bánh này, thường ăn kèm với các loại rau sống. Bánh giòn rụm, cùng với đó là các hương vị thanh mát của rau, ngọt thơm của tôm thịt hòa cùng nhiều hương vị khác. Tạo nên món ăn khoái khẩu của rất nhiều du khách khi đến đây du lịch. 

5.3. Du lịch Cù Lao Xanh tự túc thưởng thức Ốc biển

Ốc biển có lẽ không còn xa lạ đối với du khách khi đi du lịch Cù Lao Xanh tự túc. Các món ốc nổi tiếng ở đây có thể kể đến như ốc xà cừ, ốc mắt ngọc, ốc hương,…Được chế biến phong phú như hấp gừng, xào sả ớt, nướng bơ,… 

Thưởng thức ốc khi du lịch Cù Lao Xanh tự túc

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngon cực đỉnh, ốc giòn giòn, dai ngon sần sật. Nhâm nhi thưởng thức cùng rượu dừa Cù Lao Xanh, trò chuyện cùng những người thân trên đảo thì còn gì bằng phải không nào!

6. Một số lưu ý khi du lịch Cù Lao Xanh tự túc

Để có một chuyến đi trọn vẹn bạn cần lưu ý một số vấn đề sau nhé!

  • Giấy tờ tùy thân được coi là vật bất ly thân trong suốt chuyến đi của bạn. Đây là điều kiện để bạn có thể thuê xe, xuất cảng hay làm thủ tục máy bay,…
  • Nếu lựa chọn tàu gỗ di chuyển ra Cù Lao Xanh, bạn nên có mặt trước giờ tàu chạy 5 – 10 phút để không bị lỡ chuyến đi của mình. 
  • Nên mang theo kem chống nắng mọi lúc mọi nơi, dù trời nắng hay mưa cũng không được quên bôi kem chống nắng.
  • Không xả rác bừa bãi trên biển, gây ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên.
  • Nếu muốn có những bức ảnh sang chảnh, lãng mạn, bạn nên mang theo những chiếc váy đi biển để có thể sống ảo tự tin nhất nhé!

Ngắm hoàng hôn khi du lịch Cù Lao Xanh tự túc

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh tự túc dành cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho kế hoạch du lịch của bạn. Đừng quên theo dõi Việt Nam Daily Tour để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhất bạn nhé!

Tác giả: Quách Tâm – Ảnh: Sưu tầm 

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm