Home
Back

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo với các món hải sản Quy Nhơn

huyenadv
11/01/2022

Đến với thành phố biển Quy Nhơn, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như Làng chài Hải Minh, Eo gió Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Mũi Vi Rồng… Bên cạnh đó, hải sản Quy Nhơn cũng là một trong những trải nghiệm du lịch tuyệt vời mà các bạn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các món hải sản Quy Nhơn để giúp bạn có được những trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn tại vùng biển nắng vàng cát trắng này. 

Cua Huỳnh Đế – Hải sản Quy Nhơn độc đáo không thể bỏ qua

Trải nghiệm ẩm thực Quy Nhơn, bạn không thể qua bỏ qua món cua Huỳnh Đế. Cua Huỳnh Đế là một loại hải sản độc đáo tại vùng biển Quy Nhơn nói riêng và các vùng biển miền Trung nước ta nói chung. Loài cua này chỉ sản sinh, phát triển tốt ở những vùng biển nước xanh trong, do đó, của Huỳnh Đế tại Quy Nhơn được đánh giá là một trong những loại hải sản đáng thưởng thức nhất khi đến với nơi đây. 

Thịt cua rất chắc, dai, ngọt và nhiều gạch hơn nhiều so với các loại cua ghẹ thường. Loài cua này có hình dạng khá lạ, đầu giống tôm vì có nhiều râu, mai cua dài trơn và hơi suôn. Với thức hải sản Quy Nhơn tuyệt vời này, các bạn có thể thưởng thức dưới dạng món hấp để giữ được vị ngọt, rang muối để cảm nhận vị đậm đà hoặc thưởng thức món cháo cua bổ dưỡng. Giá thành cho loại hải sản này tất nhiên sẽ không rẻ nhưng rất đáng để trải nghiệm. 

Hải sản Quy NhơnCua Huỳnh Đế – Hải sản Quy Nhơn độc đáo không thể bỏ qua

Tôm Hùm ngọt thịt – Hải sản Quy Nhơn độc đáo không thể bỏ qua

Nếu cua Huỳnh Đế vẫn chưa thể khiến bạn thỏa mãn niềm hứng thú với trải nghiệm ẩm thực, hãy đến với món tôm hùm siêu ngọt thịt tại nơi đây. Cũng giống như cua Huỳnh Đế, tôm Hùm được nuôi và đánh bắt tại các vùng biển Quy Nhơn đều rất ngon. Tôm Hùm Quy Nhơn thường không to chỉ cỡ vừa hoặc baby, tuy nhiên, chúng rất ngọt nhờ phát triển ở vùng biển thuận lợi để nuôi trồng hải sản. 

Các bạn có thể thưởng thức nhiều món được chế biến từ loại hải sản này như tôm Hùm nước phô mai, tôm Hùm hấp nước dừa, tiết canh tôm Hùm… Với nhiều lựa chọn phong phú, đây chắc chắn là món bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch của mình. Tôm hùm nơi đây cũng có giá thành khá cao. 

Vi cá mập – Đặc sản cao cấp tại Quy Nhơn 

Một loại thực phẩm cao cấp tại Quy Nhơn mà bạn nên thưởng thức đó là món vi cá mập bổ dưỡng. Vi cá mập là một bộ phận quý ở cá mập thường được chế biến công phu để tạo nên những món ăn tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm đắt đỏ nhưng không kém phần hấp dẫn nếu bạn có cơ hội trải nghiệm. Những món được chế biến từ vi cập mà bạn nên thử tại Quy Nhơn có thể kể đến đó là: súp vi cá mập, vi cá mập xào trứng gà, vi cá mập chiên giòn, đu đủ hấp vi cá mập, súp hải sâm vi cá mập, súp vi cá bào ngư,.. 

Hải sản Quy NhơnVi cá mập – Đặc sản cao cấp tại Quy Nhơn

Các món ốc được chế biến đậm vị Quy Nhơn 

Nếu bạn muốn trải nghiệm với các loại hải sản Quy Nhơn bình dân hơn, các món ốc đậm vị sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Vùng biển Quy Nhơn có rất nhiều loại ốc đặc biệt, thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, có thể kể đến như: ốc đá, ốc mặt trăng, ốc nón, ốc móng tay, ốc hương… Các bạn có thể thỏa thích lựa chọn những món ốc tươi sống được chế biến tại chỗ. Ốc tươi sống được chế biến ăn liền rất tươi ngon và đậm vị. 

Thông thường khi ăn ốc tại các nhà hàng, địa chỉ ăn uống, chúng ta sẽ được lựa chọn cách chế biến. Một số gợi ý cho bạn để lựa chọn cách chế biến ốc đó là hấp xả ớt, xào xả ớt, xào chua ngọt… 

Ghẹ tươi – Hải sản Quy Nhơn độc đáo không thể bỏ qua

Một món hải sản Quy Nhơn tươi ngon mà các bạn không nên bỏ qua nữa đó là các món được chế biến từ ghẹ tươi. Ghẹ tươi giống cua nhưng càng nhỏ, dẹp và có nhiều đốm chấm trên mai. Ghẹ tươi hấp hoặc rang muối đều cực kỳ tươi ngon. Ghẹ tại vùng biển Quy Nhơn rất chắc thịt, đậm đà và nhiều gạch. Cẳng ghẹ luôn là món được ưa chuộng cho những du khách đến với nơi đây. Hãy thử trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi thưởng thức món ăn này. 

Đặc sản Quy NhơnGhẹ tươi – Hải sản Quy Nhơn độc đáo không thể bỏ qua

Cá tươi hấp cuốn bánh tráng

Đến với cái nôi của bánh tráng, các bạn cũng không thể không trải nghiệm món đặc sản cá tươi hấp cuốn bánh tráng tại Quy Nhơn. Các loại cá tươi hấp cực ngon như cá ngừ, cá nục, cá chim… luôn được cập bến mỗi rạng đông. Các bạn có thể đến các nhà hàng, tụ điểm ăn uống hoặc đến tại bờ đánh bắt để mua được cá ngon về hấp. Thêm một chút rau sống, khế xanh, nước mắm ớt cay và bánh tráng đặc sản Bình Định là bạn đã có thể trải nghiệm một món ẩm thực cực ngon xứ biển. Các bạn có thể chế biến món này để đem theo những chuyến cắm trại bên bờ biển. Đó chắc chắn là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến với miền đất biển này. 

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về một số món hải sản Quy Nhơn cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến với nơi đây. Hãy một lần đến với vùng đất biển xanh cát trắng này để có được những trải nghiệm du lịch cũng như trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Để gia tăng phong phú cẩm nang du lịch của mình, các bạn có thể tham khảo thêm tại vietnamdailytour.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp ích cho bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm