Home
Back

Du lịch đảo Kỳ Co Quy Nhơn có gì? Chơi gì?

Du lịch ở Quy Nhơn ngoài những địa danh như Eo Gió, con đường giữa biển ở Hòn Khô, mũi Vi Rồng,… còn có một thiên đường trên mặt đất mang tên đảo Kỳ Co. Vùng biển đảo với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp này đang là điểm đến nóng gần đây trong lòng nhiều du khách Việt.

Biển Kỳ Co có gì hấp dẫn?

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km trong địa phận xã đảo Nhơn Lý, trong những năm gần đây, đảo Kỳ Co đang ngày trở nên nổi tiếng hơn trong cộng đồng những người thích du lịch biển. Với ba mặt đồi núi vây quanh một vùng giáp biển, hơn nữa lại thuộc khu vực chưa được khai thác để làm du lịch, khung cảnh thiên nhiên của Kỳ Co vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ, hữu tình mà ít các bãi biển khác ở Việt Nam có được.

ky co 2
Không chỉ vậy, biển Kỳ Co cũng những đặc trưng rất riêng và đẹp của các bờ biển duyên hải Trung Bộ Việt Nam. Bờ cát trắng xóa trải dài còn nước thì xanh và trong vắt, nhìn được tận đáy. Không chỉ thế, bãi biển với diện tích 1km vuông này còn có bờ biển nông và lặng sóng, tạo nên những điều kiện thuận lợi để du khách có thể thỏa thích tắm biển an toàn.

Cách di chuyển tới Kỳ Co

Do có một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là mặt phía Đông của dãy núi Triều Châu, du khách muốn ghé thăm đảo Kỳ Co khi du lịch ở Quy Nhơn chỉ có thể chọn một trong hai cách là đi đường bộ qua núi hoặc đường biển.

Với đường biển, bạn nên thuê thuyền hoặc cano ra đảo xuất phát từ thôn Xương Lý, Hưng Lương hoặc từ Eo Gió. Các ghe gỗ hoặc thúng máy của ngư dân cũng luôn sẵn sàng chở khách ra Kỳ Co với mức giá chỉ tầm 300.000 – 400.000/người cho cả chặng đi và về. Nhiều thuyền và cano còn phục vụ luôn cả bữa trưa với chi phí hợp lý hoặc đã được bao gồm trong cả phí đi lại.

Tới đảo Kỳ Co, hầu hết các phương tiện vận chuyển đều dừng đậu cách bãi biển khoảng 100m do vùng biển gần bờ nông và ít sóng, tàu dễ bị kẹt lại ở chỗ cạn. Sau đó, bạn sẽ được chở tới tận bờ cát của đảo Kỳ Co trên những chiếc thúng hoặc phà tự chế của ngư dân.

>> Tham khảo thêm: Tour Kỳ Co Eo Gió trong ngày

ky co 1
Hầu hết du khách đều chọn cách di chuyển tới đảo bằng đường biển vì chặng đường bộ là cung đường vẫn đang nằm trong dự án xây dựng và hoàn thiện nên đường chủ yếu là đường đất, nhiều đoạn có độ dốc cao. Tuy vậy, nhiều bạn phượt thủ yêu thích mạo hiểm và có tay lái cứng vẫn chọn chinh phục cung đường này. Để đến được Kỳ Co bằng đường bộ, bạn xuất phát từ cầu Suối Cả sau đó chạy xe dọc theo sườn núi Triều Châu về phía Nam là sẽ tới nơi.

Chơi gì ở Kỳ Co

Là một khu vực thanh bình chưa được khai thác du lịch nhưng Kỳ Co cũng không hề thiếu chỗ để bạn có thể thỏa thích vui chơi. Vùng biển đảo này được đánh giá là một trong những khu vực biển thân thiện với các gia đình có trẻ nhỏ vì mực nước gần bờ không cao và sóng biển nhẹ nhàng

Ngoài việc tắm biển ở bãi tắm chính, bãi Kỳ Co còn có những hồ bơi mini được tạo thành từ những tảng đá lớn nhỏ quây lại ngăn một vùng nước biển. Mỗi hồ bơi mini như vậy chứa được khoảng 5-7 người, đủ để cho cả gia đình có thể quây quần ngâm mình và trò chuyện.

Với ba mặt thuộc địa phận núi Triều Châu, địa hình đồi núi bao quanh Kỳ Co có khá nhiều vách đá với độ cao vừa phải, là địa điểm thích hợp cho những người thích leo núi. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ có tầm nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh biển xanh, cát trắng xinh đẹp của vùng biển thiên đường du lịch ở Quy Nhơn này. Dù địa hình các vách đá không cao, nhưng du khách vẫn nên cẩn trọng với việc leo núi ngắm cảnh và chỉ thực hiện khi bản thân đã có kinh nghiệm leo núi và sở hữu đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo an toàn cần thiết.

ky co 4
Vùng biển Kỳ Co hoang sơ cũng là địa điểm cắm trại quen thuộc trong những năm gần đây của các nhóm bạn trẻ ưa khám phá. Do chưa được khai thác du lịch, trên đảo gần như không có bất cứ khách sạn, nhà hàng hay các cơ sở hạ tầng phục vụ khách tham quan nào. Để có thể lưu lại Kỳ Co qua đêm, phương án duy nhất dành cho bạn là tự cắm trại. Bạn phải mang theo từ đất liền cả lều trại lẫn đồ ăn thức uống và các vật dụng cần thiết khác do trên đảo không cung cấp. Tuy việc chuẩn bị có phần vất vả, nhưng những tối quây quần bên bạn bè đốt lửa trại, chơi đùa bên bãi biển đầy sao sẽ là những kỷ niệm đẹp trong hành trình tuổi trẻ của mỗi người.

Ngoài những hoạt động trên, Kỳ Co còn là thiên đường của giới nhiếp ảnh hay của các cặp đôi đang muốn có những bộ ảnh cưới để đời. Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp chẳng kém gì những bãi biển nổi danh khắp thế giới khác như Bali hay Maldives, Kỳ Co chính là nơi những người yêu chụp ảnh thỏa thích tác nghiệp và tạo nên những bộ ảnh để đời.

Ăn uống tại Kỳ Co

Mặc dù trên đảo không phục vụ ăn uống, nhưng nếu bạn chọn đi Kỳ Co trong ngày, giá vé di chuyển hai chiều bằng tàu thuyền thường đã bao gồm cả bữa trưa với hải sản tươi ngon được ngư dân đánh bắt trong vùng. Các loại ốc nướng, bào ngư nướng, cua, mực hấp, cầu gai nướng mỡ hành,… hấp dẫn sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào.

Đảo Kỳ Co
Đối với những nhóm đi cắm trại, các bạn có thể mua hải sản tươi ngon trên ghe thuyền các ngư dân tại Eo Gió hoặc trên đường đến Kỳ Co để tổ chức tiệc nướng thật ngon lành trên bờ biển thơ mộng của hòn đảo xinh đẹp này khi đi du lịch ở Quy Nhơn.

Nếu có cơ hội đi du lịch ở Quy Nhơn, bạn đừng nên bỏ lỡ vùng biển đảo Kỳ Co cuốn hút này. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Quy Nhơn Trip để lựa chọn cho mình những tour đi Quy Nhơn giá rẻ và lịch trình hấp dẫn cho mình và gia đình, bè bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ.

Du lịch Cùng Việt nam Daily Tour.

Hàng triệu người đã chọn Việt nam Daily Tour để du lịch theo cách riêng. Còn bạn thì sao?

Xem thêm